ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

รองอธิบดีอัยการ ชี้ครู-คนขับลืมเด็กตายในรถ โทษหนักคุก 10 ปี ปรับ 2 เเสน



จากกรณีของเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป. 2 อายุ 7 ขวบ เสียชีวิตอยู่ในสภาพค่ำหน้ามีเลือดออกปากตัวซีดภายในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน  ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี  หลังครูลืมเช็กตอนลงจากรถ

ล่าสุด 31 ส.ค.65 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักคดีศาลแขวง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าวระบุว่า "ประมาท! ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เลยนะครับ ไม่ใช่แค่ครอบครัวเด็กที่สูญเสีย..แต่ครอบครัวของคนที่ประมาททำให้เด็กตาย ย่อมสูญเสียด้วย ครู..คนขับ..! มีหน้าที่ทำอะไร เด็กนักเรียนถูกทิ้งไว้ในรถจนถึงแก่ความตาย  ตำรวจจะต้องสอบสวนให้ได้ความจริงแล้วดำเนินคดี ข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย!ชีวิตจึงประมาทไม่ได้เลยครับ

มาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปีและปรับไม่เกิน 200,000 บาท และยังสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่ง ตามกฎหมายให้ชดใช้ได้อีกต่อไป ความประมาทจึงไม่ได้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวเด็กที่ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องเท่านั้น แต่ผู้ที่ทำประมาท จะต้องถูกดำเนินคดีอาญา และฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่งให้ชดใช้ ย่อมนำความเดือดร้อนกลับไปสู่ครอบครัวของตนเช่นกัน อาจติดคุก อาจโดนยึดบ้าน ที่อยู่อาศัย หรือทรัพย์สิน เพื่อชดใช้หนี้ในทางแพ่งต่อไปตามกฏหมาย ชีวิตประมาทไม่ได้มีสติดำเนินชีวิตด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง!"

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark