ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

3 รัฐมนตรี ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ไม่คุยการเมือง

ข่าวภาคค่ำ - มี 2 รัฐมนตรี เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีตามคำสั่งศาล ได้ร่วมพูดคุยการทำงานที่ไม่มีการยกเรื่องใดขึ้นมาคุยเป็นกรณีพิเศษ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เข้าพบพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และได้พบกับพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ห้องทำงานในศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม และร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน โดยยืนยันไม่ได้นัดหมายกับพลเอก อนุพงษ์ แต่นัดล่วงหน้ากับพลเอก ประยุทธ์ เพื่อให้แพทย์จากสถาบันโรคผิวหนัง เข้าไปตรวจติดตามอาการผื่นแพ้บริเวณมือ ซึ่งการพบกันครั้งนี้ ไม่ได้หารือเรื่องใดเป็นพิเศษ มีเพียงขอให้ช่วยงาน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีด้วย

ส่วนแนวทางการยุบสภาในช่วงนี้ ไม่เห็นด้วย เพราะจะมีผลกระทบกับการเจรจากับต่างชาติที่จะมาร่วมประชุมเอเปก แต่หากมีการยุบสภาจริงก็ต้องให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด

และกรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ที่ศาลรัฐธรรมนูญให้พลเอก ประยุทธ์ ชี้แจงภายใน 15 วัน นั้น พรรคร่วมฝ่ายค้าน เห็นว่าไม่มีการไต่สวน จึงจะส่งเอกสารเพิ่มเติมของอาจารย์คณะนิติศาสตร์ และบทสัมภาษณ์ จากนักวิชาการด้านกฎหมาย ที่ให้ข้อมูล เกี่ยวกับ พลเอกประยุทธ์ ครบ 8 ปี วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ให้ศาลพิจารณา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark