ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรุ่งนี้เริ่มใช้สิทธิคนละครึ่ง เฟส 5

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงการคลัง พร้อมโอนเงินให้ผู้ผ่านสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งผู้ร่วมโครงการกว่า 26 ล้านคน จะเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่ 06.00 น. วันพรุ่งนี้

พรุ่งนี้เริ่มใช้สิทธิคนละครึ่ง เฟส 5
ประชาชนที่ลงทะเบียนร่วมโครงการคนละครึ่งระยะที่ 5 หรือ เฟส 5 และกลุ่มที่เคยลงทะเบียนร่วมโครงการและได้ยืนยันตัวตนผ่านระบบไปเรียบร้อย ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม สามารถเปิดใช้สิทธิ ผ่านโครงการ หรือรับเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่าย 800 บาท ซึ่งจะสามารถจับจ่ายสินค้าได้วันละไม่เกิน 150 บาท ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง หากยังไม่เปิดระบบหรือยังไม่เริ่มใช้จ่ายเงิน ภายในวันที่ 14 กันยายน จะถูกตัดสิทธิ ร่วมโครงการทันที

และวันพรุ่งนี้ก๊าซ LPG หรือ ก๊าซหุงต้มในประเทศจะขยับราคาอีกกิโลกรัมละ 1 บาท ซึ่งจะทำให้ก๊าซหุงต้มขนาดถังละ 15 กิโลกรัม ราคาปรับจาก 393 บาท เป็น 408 บาท

จ่อตรึงภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ถึงสิ้นปีนี้
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยอยู่ระหว่างพิจารณาต่ออายุมาตรการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลออกไปจนถึงสิ้นปีนี้ เนื่องจากมาตรการจะหมดอายุในวันที่ 20 กันยายน โดยต้องพิจารณาความเหมาะสมระหว่างลิตรละ 1-3 บาท เนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดโลกเริ่มปรับลดลง คาดว่ารัฐบาลจะสูญเสียงบประมาณราว 6,000-30,000 ล้านบาท

ผู้ค้าน้ำมันนายใหญ่ ประเมินทิศทางราคาน้ำมันดิบ ยังคงผันผวนจากภาวะสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อ การประกาศของซาอุดีอาระเบีย ที่จะเสนอโอเปกพลัส ลดกำลังผลิต คาดว่า ราคาน้ำมันดิบดูไบเฉลี่ยครึ่งปีหลัง น่าจะอยู่ที่ราว 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล  ต่ำกว่าในช่วงครึ่งปีแรก

พรุ่งนี้เริ่มใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 5
ด้านสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล อีก 11.45 ล้านฉบับ ในวันที่ 2 กันยายนนี้ หลังการเปิดจำหน่าย 6 งวดที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้ากดซื้อสลากดิจิทัล เป็นประจำ 500,000 คน จากจำนวนผู้เข้าซื้อทั้งหมดกว่า 2.8 ล้านคน ซึ่งผู้ร่วมโครงการคนละครึ่งไม่สามารถใช้สิทธิในส่วนนี้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark