ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจเร่งขยายผลคดี สั่งตาย อดีตผู้สมัคร สส.ระยอง หาผู้บงการตัวจริง [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - คืบหน้าคดีสั่งฆ่า อดีตผู้สมัคร สส.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติวันนี้ ตำรวจเปิดปฏิบัติการตรวจค้น 6 จุด ทั้งกรุงเทพมหานคร และจังหวัดระยอง ขณะมือปืนที่สารภาพ ตำรวจคุมตัวออกไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และเตรียมจะออกหมายจับอีกอย่างน้อย 3 คน ไปติดตามกับรายงาน

ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 คุมตัวนายปิติ อายุ 54 ปี ออกมาจากกองบังคับการปราบปราม เพื่อนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุ ยิงนายมานพ เสถียรเขตต์ อดีตผู้สมัคร สส.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่จุดที่น่าสังเกตคือมีเพียงนายปิติคนเดียว ที่ถูกนำตัวออกมา แต่นายนิติพนธ์ อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาอีกคน ที่เป็นคนให้เงิน 80,000 บาท กับนายปิติไม่ออกมาด้วย เพราะยังปากแข็งไม่ให้การแม้แต่คำเดียว

ทันทีที่ถึงจังหวัดระยองจุดเกิดเหตุบริเวณปั๊มน้ำมัน ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 100 นาย คอยดูแลเรื่องความปลอดภัยตลอดการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะลงจากรถ เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากมีญาติและพรรคพวกนายมานพ มารอจำนวนมาก ตำรวจจึงให้ผู้ต้องหา ชี้จุดบนรถคุมตัวผู้ต้องหา ก่อนออกจากปั๊มน้ำมันไป ทิ้งไว้เพียงความโกรธแค้นของญาติผู้ตาย

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปจุดทิ้งรถจักรยานยนต์ ในที่ดินรกร้างริมคลองกระพุน ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร รวมไปถึงจุดที่รอขึ้นรถเก๋งที่มาจอดรอรับ ซึ่งตลอดการทำแผน 2 จุดนี้ ก็ไม่นำตัวผู้ต้องหาลงจากรถเช่นกัน

นอกจากนี้มีรายงาน ว่า ตำรวจได้รับข้อมูลสำคัญจนสามารถระบุตัวทีมงาน และกลุ่มคนในคดีนี้ได้แล้ว ซึ่งมีอีกอย่างน้อย 3 คน ที่น่าจะเข้าข่ายเป็นร่วมขบวนการและผู้จ้างวาน โดยอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ ส่วนปมเหตุตำรวจก็ทราบแล้ว แต่ยังสงวนท่าทีเหมือนก่อนหน้านี้

การจับกุมผู้ต้องหา 2 รายนี้ ทำให้ตำรวจขยายผล ตรวจค้น 6 จุด ทั้งในกรุงเทพมหานคร และในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยยึดปืนได้ 4 กระบอก เครื่องกระสุนปืน รวมถึงวงจรปิด และสมุดบัญชีจากเป้าหมายที่ตรวจค้น และจับกุมนายกำธร อายุ 39 ปี พร้อมปืน 1 กระบอก กระสุนปืน และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง  โดยกล่าวหาว่า "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ไดรับอนุญาต"

คดีนี้เหมือนจะเป็นคดีช้าง ที่อาจมีคนที่อยู่เบื้องหลังหลายคนและเป็นคนที่มีอิทธิพลซึ่งอาจไม่ใช่แค่ระดับท้องที่ โดยมีการจ้างวานต่อกันเป็นทอด ๆ ซึ่งตำรวจจะต้องเร่งพิสูจน์ฝีมือในการสืบสวน เพราะตัวละครเริ่มเปิดมากขึ้น และอาจถูกตัดตอนในไม่ช้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark