ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กมธ.ป.ป.ช.เรียกสอบ น้องบิ๊กป้อม-ธานี แจง พัวพันระบบอุปถัมภ์ คดี ส.ต.ท.หญิง ทารุณ ทหารรับใช้

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตามกันต่อเกี่ยวกับประเด็นร้อน ว่าด้วยเรื่องระบบอุปถัมภ์ สัมพันธ์พิเศษ สว. จากคดีสิบตำรวจโทหญิงทำร้ายร่างกายทหารหญิงรับใช้ ล่าสุดกรรมาธิการ ป.ป.ช. จะเชิญ นายธานี อ่อนละเอียด สว.และน้องชาย พลเอกประวิตร สองคนไปชี้แจง

สาเหตุที่มีการเชิญนายธานี เป็นเพราะมีชื่อปรากฏบนแผ่นป้ายบริจาคเงินร่วมกับสิบตำรวจโทหญิง ส่วนน้องชายพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ที่ถูกเชิญไปชี้แจงคือ พลเรือเอก ศิษฐวัชร ในฐานะประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช.วุฒิสภา ที่ตั้งสิบตำรวจโทหญิงเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ประจำกรรมาธิการ และ พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมาย สนช.เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า มีส่วนร่วมในกระบวนการอุปถัมภ์ด้วยหรือไม่

ส่วนการตรวจสอบด้านจริยธรรม เกี่ยวกับคำกล่าวอ้างเรื่อง สว.มีเมียน้อยนั้น นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ จะนำรูปภาพป้ายบริจาคเงินที่มีชื่อของนายธานี อยู่บนป้ายแผ่นเดียวกับสิบตำรวจโทหญิง ไปเป็นหลักฐานยื่นให้ประธานวุฒิสภาตรวจสอบจริยธรรม

ล่าสุดนายธานี ได้ชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นผ่านเอกสาร โดยชี้แจงถึงสถานะว่า โสด เนื่องจากหย่าร้างมากเกือบ 30 ปีแล้ว และยอมรับว่าเคยสนิทสนมกับสิบตำรวจโทหญิงจริง แต่ในปัจจุบันสิบตำรวจโทหญิงได้คบหากับชายที่ปรากฏเป็นข่าวแล้ว รวมทั้งยืนยันไม่เคยใช้ตำแหน่งหน้าที่ในทางที่มิชอบ พร้อมรับทุกการตรวจสอบ และย้ำเกี่ยวกับคดีบอส อยู่วิทยา ว่าดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ จึงขอให้สื่อยุติการนำเสนอข่าวที่จะส่งผลเสียหายกับตนและคณะกรรมาธิการกฎหมายฯในยุคสนช.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark