ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตรวจสอบยืนยันตัวตน คนละครึ่ง ก่อนหัวเสีย

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้ใครสมัครร่วมโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 ไปแล้ว แต่ใช้สิทธิไม่ได้ ติดปัญหา อย่าเพิ่งหัวเสีย แนะนำให้เข้าไปกดเมนูตั้งค่า หรือสัญลักษณ์รูปฟันเฟืองที่มุมขวา คุณอาจจะยืนยันตัวตนยังไม่สำเร็จ

ตรวจสอบยืนยันตัวตน คนละครึ่ง ก่อนหัวเสีย
โครงการคนละครึ่ง เฟส 5 เปิดให้ประชาชนจับจ่ายแล้วตั้งแต่เวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา โดยประชาชนจะได้รับเงินช่วยเหลือคนละ 800 บาท ใช้จ่ายได้ไม่เกินวันละ 150 บาท ใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันนี้ไปถึง 31 ตุลาคม 2565

การใช้สิทธิรอบนี้ จำแนกผู้ใช้งานเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือผู้ลงทะเบียนไปแล้วก่อนหน้านี้ หรือกลุ่มที่เคยได้รับสิทธิอยู่แล้ว เช้านี้ถ้าติดปัญหาไม่สามารถกดใช้สิทธิได้ ให้ย้อนกลับไปตรวจสอบการยืนยันตัวตน ซึ่งหลายคนยังยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ ตรวจสอบด้วยการกดเมนูตั้งค่า หรือที่สัญลักษณฟันเฟือง ที่มุมขวา

จากนั้นระบบจะเข้าสู่ การยืนยันตัวตน ซึ่งจากภาพจะเห็นแถบแสดงข้อความว่า "รอยืนยันตัวตนเพิ่มเติม" ซึ่งจุดนี้ถือว่าการยืนยันตัวตนยังไม่สำเร็จ ต้องกรอกรายละเอียด และถ่ายรูปยืนยันตัวตน บางคนต้องไปดำเนินการต่อที่ตู้กดเงินสด หรือตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย

ใครไม่สะดวกก็ให้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ ธนาคารตามสาขาต่าง ๆ และต้องกดใช้สิทธิภายในวันที่ 14 กันยายน ไม่เช่นนั้นจะถูกยกเลิกสิทธิอัตโนมัติ

ส่วนกลุ่มลงทะเบียนใหม่ เมื่อลงทะเบียน จะได้รับข้อความ SMS หรือข้อความผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง แจ้งยืนยันสิทธิการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 และติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตัง รวมทั้งผูก G Wallet เติมเงินเข้าระบบให้เรียบร้อย ก็จะได้รับสิทธิตามโครงการ เริ่มใช้สิทธิตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ก๊าซหุงต้ม ขึ้นราคา กิโลกรัมละ 1 บาท
ทันที่ที่ได้ 800 บาท บางคนเตรียมนำเงินส่วนนี้ไปจ่ายค่าก๊าซ LPG หรือ ก๊าซหุงต้ม ซึ่งเข้านี้ ขึ้นราคาไปแล้วกิโลกรัมละ 1 บาท ทำให้ก๊าซหุงต้ม ขนาดถังละ 15 กิโลกรัม ปรับราคาจาก 393 บาท เป็น 408 บาท

ด้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยอยู่ระหว่างพิจารณาต่ออายุมาตรการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลออกไปจนถึงสิ้นปีนี้ เนื่องจากมาตรการจะหมดอายุในวันที่ 20 กันยายนนี้ โดยต้องพิจารณาความเหมาะสมระหว่างลิตรละ 1 - 3 บาท เนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดโลกเริ่มปรับลดลง คาดว่ารัฐบาลจะสูญเสียงบประมาณ 6,000 - 30,000 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark