ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึกกลางสี่แยก หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จ.กาฬสินธุ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ระทึก! หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดกลางสี่แยกไฟลุกโชน โชคดีไม่ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านผวาหม้อแปลงไฟฟ้าจุดนี้ระเบิดซ้ำสัปดาห์เดียว 4 ครั้งซ้อน

นี่คือภาพบริเวณสี่แยกกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ คุณผู้ชมจะเห็นหม้อแปลงไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่บริเวณสี่แยกระเบิดอย่างรุนแรงไฟลุกท่วมสูง และไหม้บริเวณดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าไปดับเพลิงก่อนที่ไฟจะลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชน

เหตุดังกล่าวชาวบ้านวิพากษ์วิจารณ์กันมากถึงเรื่องความปลอดภัย เพราะติดตั้งอยู่บริเวณทางเท้าและสี่แยก ซึ่งมีผู้เดินเท้าและผู้ใช้รถใช้ถนน โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

ทีมข่าวลงพื้นที่พบผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่าขณะอยู่ที่ร้านเย็บผ้า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น มีเศษของสายไฟฟ้ากระเด็นมาบริเวณหน้าร้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร เห็นเปลวไฟลุกไหม้ประมาณ 15 นาที ก่อนตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากุฉินารายณ์ เข้ามาควบคุมเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

หม้อแปลงระเบิดครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ผู้คนบริเวณนี้พบเห็นบ่อย แต่ครั้งนี้น่ากลัวที่สุด โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้คนสัญจรในบริเวณดังกล่าว

สอบถามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอกุฉินารายณ์ ก็บอกอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบสาเหตุการระเบิด ทั้งนี้ยืนยันว่าได้ตรวจสอบและบำรุงรักษาอยู่สม่ำเสมอ จึงน่าจะเป็นอุบัติเหตุ โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกุฉินารายณ์เปลี่ยนหม้อแปลงตัวใหม่ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้าน นายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ ก็ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกำชับให้ตรวจสอบหม้อแปลงไฟฟ้าตามจุดต่าง ๆ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark