ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งข้อหาเพิ่ม ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร และพวก คดีฆ่า บิลลี่ พอละจี

เช้านี้ที่หมอชิต - ดีเอสไอ เรียก "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" และพวกมารับทราบข้อหาเพิ่ม คดีการเสียชีวิตของ "บิลลี่ พอละจี" เจ้าตัวยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต และให้กระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ตัวเอง

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มตามคำสั่งของอัยการ คดีการเสียชีวิตของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำชุมชนกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ในข้อหาร่วมกันโดยมีอาวุธ, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ

นายชัยวัฒน์ บอกว่า เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของตนเอง ยืนยันว่าไม่ได้ทำ ส่วนใครจะเป็นคนทำนั้น เชื่อว่ากระบวนการไต่สวนในชั้นศาลจะตอบได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้นัดนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งให้อัยการสั่งคดีในวันที่ 5 กันยายนนี้ ก่อนหน้านี้อัยการสูงสุด ได้มีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องนายชัยวัฒน์ และพวก ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันโดยมีอาวุธข่มขืนใจผู้อื่น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น, ร่วมกันโดยทุจริตหรือเพื่ออำพรางคดี และมีคำสั่งชี้ขาดไม่ฟ้อง ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต และอีก 2 ข้อหาต่อมา ได้มีหนังสือลงวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งข้อหาแก่นายชัยวัฒน์ และพวก เพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา จึงเป็นที่มาของการเข้ารับทราบข้อหาในครั้งนี้

สำหรับ นายชัยวัฒน์ ก่อนหน้านี้คณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีคำสั่งให้กลับเข้ารับราชการ เมื่อวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ในตำแหน่งเดิม คือ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี หลังศาลปกครองเพชรบุรี มีคำสั่งทุเลาบังคับคดีจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark