ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ต่อสายไฟฟ้าทิ้งไว้กลางแจ้ง ไฟฟ้ารั่วช็อตเด็กบาดเจ็บ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ เรียกว่าเกือบจะเกิดเป็นเหตุสลดขึ้นกับเด็กเล็กอีก สถานที่สาธารณะแต่กลับมีการต่อสายไฟฟ้าทิ้งเอาไว้กลางแจ้ง ไม่เก็บให้เรียบร้อยมิดชิด หนูน้อยอายุ 3 ขวบ เผลอไปจับเข้า ถูกไฟฟ้าช็อตได้รับบาดเจ็บ 

เหตุเกิดริมชายหาดบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จุดเกิดเหตุอยู่คนละฝั่งถนนกับศาลกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ซึ่งจุดดังกล่าว ที่มีการนำใบจักรเรือขนาดใหญ่ และสมอเรือ ตั้งแสดงไว้

หญิงสาวอายุ 22 ปี ซึ่งเป็นมารดาของเด็กชายอายุ 3 ขวบ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันอังคาร (30 ส.ค.) ตนเองได้พาลูกชายไปเดินเล่นริมชายหาด หลังจากลูกชายเล่นทรายเบื่อแล้ว ก็ขึ้นมาเล่นตรงจุดที่มีใบจักรเรือ และสมรเรือตั้งไว้ โดยลูกชายได้ใช้มือจับราวโซ่ ด้านขวารูดเล่นไปจนสุด และไปจับราวโซ่ด้านซ้าย แต่พอจับราวโซ่เท่านั้น ลูกชายก็ร้องกรีดร้องขึ้น เคราะห์ดีที่มีชายหนุ่มที่อยู่ใกล้เคียง เห็นอาการของลูกชาย ก็เลยเข้าไปดึงมือลูกชายออกมา ซึ่งตัวของชายคนดังกล่าวก็ถูกไฟฟ้าช็อตเข้าให้ด้วย แต่เขาก็พยายามตั้งสติ ดึงจนตัวลูกชายหลุดออกมาได้ ก่อนจะรีบนำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาล  

สำหรับอาการบาดเจ็บของเด็กชาย ได้รับบาดเจ็บที่มือซ้าย แพทย์อยู่ระหว่างประเมินการรักษา สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง เทศบาลตำบลบางเสร่ ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือเยียวยาแล้ว

เราไปดูภาพของกล่องปลั๊กไฟ และสายไฟฟ้าที่อยู่ในบริเวณนั้นกันก่อน จะเห็นว่า ทั้งกล่องปลั๊กไฟ ทั้งสายไฟฟ้า มีการต่อสายไฟฟ้า และพันด้วยเทปพันสายไฟทิ้งเอาไว้ในสภาพที่ค่อนข้างหมิ่นเหม่จะทำให้เกิดไฟฟ้ารั่วได้ จุดที่พันต่อสายไฟ ก็ไม่ได้เก็บให้เรียบร้อยมิดชิด ยิ่งในระยะนี้ฝนตกเป็นประจำ  ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดไฟฟ้ารั่วได้ อย่างไรก็ตาม ทาง เทศบาลตำบลบางเสร่ บอกว่า จะเร่งซ่อมแซมแก้ไขให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชนอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark