ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งข้อหา ครูลืมเด็กนักเรียนในรถตู้รับ-ส่ง จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สภ.พานทอง จังหวัดชลบุรี แจ้งข้อหาประมาท กับครูเวรประจำรถตู้ และครูที่ขับรถรับ-ส่ง โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ลืมเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ไว้ในรถจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต หลังพบหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดของโรงเรียน ที่ยืนยันว่ามีเด็กนักเรียนลงจากรถตู้เพียง 6 คน จากทั้งหมด 7 คน

ทีมข่าวของเรายังตามความคืบหน้าข่าวครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ที่อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี  ลืมเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ นักเรียนหญิง ชั้น ป.2 ไว้ในรถตั้งแต่ช่วงเช้า จนมาพบว่าเด็กเสียชีวิตในช่วง 16.00 น. วันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา

ตำรวจ สภ.พานทอง เรียกครูที่รับผิดชอบ ทั้งครูเวรประจำรถตู้คันดังกล่าว และครู ซึ่งทำหน้าที่คนขับรถมาสอบปากคำ นานกว่า 6 ชั่วโมง จากนั้นจึงแจ้งข้อหากับครูทั้งสองคน ในฐานความผิด กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต

ทาง สารวัตรสอบสวน สภ.พานทอง เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำครู รวมถึงตรวจสอบพยานแวดล้อมต่าง ๆ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่มีหลักฐานเพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหากับครูทั้งคู่ ซึ่งมีระวางโทษจำคุก 10 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 200,000 บาท 

ทั้งนี้ครูทั้งสองคน ได้ยื่นประกันตัวเป็นเงินสดคนละ 200,000 บาท พนักงานสอบสวนได้ให้ประกันตัวไป เนื่องจากครูทั้ง 2 คน ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และเข้ามามอบตัวกับตำรวจเอง

ส่วนประเด็นที่แม่ของเด็กนักเรียนหญิงยังติดใจการเสียชีวิตของลูกสาว ว่า อาจเกิดจากการทำร้ายร่างกายนั้น ทางตำรวจบอกว่า ขณะนี้ไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง

อย่างไรก็ตามต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดจากแพทย์ก่อน ขณะนี้มีเพียงหลักฐานการประมาทร่วมกันของคุณครู จนทำให้เกิดการสูญเสียขึ้น

และนี่เป็นคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียนเกิดเหตุ ที่บันทึกไว้เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ที่ทีมข่าวของเราได้มา จะเห็นว่านักเรียนที่ลงจากรถตู้สีขาว มีด้วยกัน 6 คน แต่จริง ๆ แล้ววันนั้นในรถตู้ รับนักเรียนมาทั้งสิ้น 7 คน สอดคล้องกับคำให้การของครูทั้ง 2 คน ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำไปใช้เป็นหลักฐานประกอบในคดีนี้ด้วย

ขณะที่ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเกิดเหตุ ออกมาชี้แจงในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นที่แม่ของน้องคาใจสงสัย ซึ่งแม่บอกว่าวันเกิดเหตุ ทางโรงเรียนพยายามไปสอบถามแม่ว่า น้องมีโรคประจำตัวหรือไม่นั้น จนทำให้แม่เคลือบแคลงสงสัยว่าลูกถูกทำร้าย

รองผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่าทางโรงเรียนไม่มีเจตนาที่จะกล่าวหาว่าน้องป่วย หรือไม่สบาย แต่เป็นการถามว่า แม่มีโรคประจำตัวหรือไม่ เพราะกลัวว่าเมื่อบอกเรื่องลูกเสียชีวิตแล้ว แม่จะมีอาการทรุดหนักได้

ส่วนอีกประเด็นที่คุณแม่สงสัยว่า ทำไมครูประจำชั้น ไม่ยอมเช็กชื่อนักเรียนที่ขาดเรียน แล้วแจ้งให้ผู้ปกครองทราบนั้น ทางโรงเรียนยอมรับว่าครูประจำชั้น ก็ไม่มีความรอบคอบ ซึ่งวันดังกล่าวครูเช็กรายชื่อนักเรียน แต่กลับลงบันทึกว่าน้องป่วย เพราะไม่เห็นน้องและไม่ได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ ซึ่งถือว่าเป็นความผิดพลาดของทางโรงเรียน พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอโทษ ยอมรับผิด และกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

ขณะนี้ ศพของเด็กหญิงถูกส่งมาชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

โดยพ่อและแม่ของเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ได้นำเสื้อผ้าของลูก มามอบให้เจ้าหน้าที่ช่วยเปลี่ยนชุด และรับฟังผลการชันสูตร อยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนฝากศพของลูกสาวไว้อีก 3 - 5 วัน จากนั้นจะมารับลูกกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark