ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ป.ป.ช. ฟันมาตรา 157 สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ดันนิรโทษกรรมสุดซอย

เช้านี้ที่หมอชิต - ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดหลายคดี พบญาตินักการเมืองเอี่ยวทุจริตจำนวนมาก

ป.ป.ช. ฟันมาตรา 157 สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ดันนิรโทษกรรมสุดซอย
นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. แถลง เริ่มที่คดีของ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่เร่งรัดผลักดันร่างกฎหมายนิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย เมื่อปี 2556 โดยมีพฤติการณ์ไม่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบข้อโต้แย้งว่า เข้าข่ายขัดต่อ พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังหรือไม่ และไม่กระทำตามระเบียบข้อบังคับการประชุม โดยส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งฟ้องคดีอาญาแล้ว

ป.ป.ช. ฟัน "ทนง พิทยะ" ซื้อเครื่องบิน ทำการบินไทยเสียหาย
นอกจากนี้ ยังมีมติชี้มูลความผิด นายทนง พิทยะ ประธานกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กรณีจัดซื้อเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบิน Rolls-Royce สำหรับเครื่องบินโบอิ้ง B77-200ER จำนวน 6 ลำ เมื่อปี 2547-2548 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ เพราะแม้ว่าจะไม่พบว่า นายทนง ได้รับผลประโยชน์ตอบแทน แต่การดำเนินการดังกล่าวทำให้การบินไทยได้รับความเสียหาย เพราะไม่ดำเนินการตามระเบียบจัดซื้อจัดจ้าง

ป.ป.ช. ฟัน 3 อดีตนายก อบจ.ดัง ปมทุจริต
อีกทั้งยังมีการชี้มูลความผิด 3 อดีตนายก อบจ.ดัง เกี่ยวกับการทุจริตจัดซื้อจัดจ้าง ประกอบด้วย นางรัชนี พลซื่อ อดีตนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ทุจริตจัดซื้อสื่อการเรียนการสอน} นายพรชัย โควสุรัตน์ อดีตนายก อบจ.อุบลราชธานี ทุจริตกำหนดสเปกรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ เอื้อเอกชน และนายนวพล บุญญามณี อดีตนายก อบจ.สงขลา เอื้อประโยชน์เอกชนในโครงการส่งเสริมพัฒนาสุขภาพประชาชน

ป.ป.ช. ฟัน นริศ ชัยสูตร เอื้อเอกชนเช่าที่ดินราชพัสดุ
อีกคนที่ถูกชี้มูลความผิด คือ นายนริศ ชัยสูตร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมธนารักษ์ ฐานอนุญาตให้บริษัทเอกชนเช่าที่ราชพัสดุ พร้อมอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยมิชอบ และไม่เรียกเก็บผลประโยชน์ตอบแทนตามระเบียบของกรมธนารักษ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark