ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผจก.ธนาคาร ร้องถูกแก๊งเงินกู้หลอกโอนเงิน สูญเงินกว่า 1 ล้านบาท


เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้จัดการธนาคารสาวร้อง หลังสมัครกู้เงินออนไลน์ แล้วถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน 7 ครั้ง ภายในวันเดียว ทำสูญเงินกว่า 1.3 ล้านบาท

หญิงอายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง เข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือจาก นายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โดยเล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้กรอกแบบฟอร์มยื่นเรื่องขอกู้เงินจำนวน 500,000 บาท ไว้กับธนาคาร 2 แห่ง เพื่อนำมาช่วยน้าสาวที่ต้องการใช้เงินลงทุน แต่หลังจากกรอกแบบฟอร์มผ่านไป 3-4 วัน จู่ ๆ ก็มีข้อความส่งทักมาในแอปพลิเคชันไลน์ว่า มีสินเชื่อส่วนบุคคล ให้ทำการสมัครลิงก์ เธอจึงกรอกแบบฟอร์มสมัครไปเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา พอวันรุ่งขึ้นก็มีการแจ้งผลกลับมาว่า อนุมัติวงเงิน 500,000 บาท

แต่อ้างว่าเนื่องจากเป็นสินเชื่อส่วนบุคคล ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และเธอเป็นลูกค้าใหม่ จะต้องกันวงเงินไว้ 11% ของวงเงินกู้เท่ากับ 55,000 บาท ให้โอนเข้ามาในบัญชีเพื่อล็อกวงเงินไว้ แต่หลังจากที่โอนให้ไป มิจฉาชีพก็ยังบอกให้โอนเงินให้อีกแบบรัว ๆ ครั้งละตั้งแต่ 150,00 บาท ไปจนถึงกว่า 200,000 บาท สรรหาข้ออ้างต่าง ๆ นานา ทั้งเป็นค่าแก้ข้อมูล ค่าแก้สัญญา ค่าเอกสาร เดี๋ยวก็ว่าเครดิตในระบบ ไม่พอต้องโอนเงินเข้าเครดิตก่อนถึงจะถอนเงินได้ เดี๋ยวก็บอกว่าบัญชีโดนล็อก ต้องโอนเงินเพื่อทำการปลดบัญชี

กระทั่งรอบสุดท้ายให้โอนเงิน 350,000 บาท เพื่อเติมเครดิต รวมโอนเงินไปทั้งหมด 7 ครั้ง สูญเงินไป 1,360,000 บาท รู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะถูกหลอกทั้งที่เธอก็เป็นผู้จัดการธนาคารแท้ ๆ ยอมรับว่ามิจฉาชีพแนบเนียนมาก มีทั้งหลักฐาน เอกสารที่น่าเชื่อถือ ทำให้เธอตกเป็นเหยื่อ

ด้าน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะสอบถามไปยังทั้ง 2 ธนาคาร ที่ผู้เสียหายไปกรอกแบบฟอร์มไว้ เนื่องจากสงสัยว่ามีข้อมูลผู้เสียหายรั่วไหลไปหรือไม่ เหตุใดมิจฉาชีพจึงทักไลน์มาหาผู้เสียหายได้ หลังจากที่กรอกแบบฟอร์มกับธนาคารได้เพียง 3 วัน

ทนายรณณรงค์ ยังบอกด้วยว่า กรณีนี้ถ้าสามารถตามไปถึงที่ทำการของแก๊งมิจฉาชีพได้ ก็สามารถนำเงินคืนผู้เสียหายได้ โดยฝากความหวังไว้ที่ตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหามาตรการคุ้มครองป้องกันประชาชน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark