ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี ตามหาเจ้าของ จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณี รปภ.ของบริษัทที่จังหวัดนนทบุรี พบเจอสุนัขพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี ตัวจ้ำม่ำ หลงทาง จึงพาไปให้ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ช่วยตามหาเจ้าของ ล่าสุดน้องถูกส่งกลับบ้านแล้วอย่างปลอดภัย

ความคืบหน้ากรณีสุนัขสายพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี ขนสีน้ำตาลแดงปนขาว เนื้อตัวสะอาดสะอ้าน อ้วนท้วมสมบูรณ์ พลัดหลงมาอยู่แถว ๆ บริษัท ไทยคม จำกัด ช่วงเช้ามืดวานนี้ (31 ส.ค.) จากนั้นก็เดินโซซัดโซเซเข้ามาอยู่ใกล้ ๆ กับป้อมยาม หน้าประตูทางเข้าบริษัทฯ น้อง รปภ.ใจดี จึงหาน้ำให้กิน จากนั้นก็ประสานตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ อำเภอเมืองนนทบุรี ให้มารับไปดูแล เพราะเกรงว่าน้องจะได้รับอันตราย ถูกรถเฉี่ยวชน

เมื่อไปถึงโรงพัก ก็มี "เจ๊ตา" ภรรยาอดีตดาบตำรวจ ที่เปิดร้านอาหารในโรงพัก คอยหาข้าวหาน้ำให้กิน ด้วยท่าทางที่แสนเป็นมิตร กินอิ่มนอนหลับ ไม่ดื้อไม่ซน จึงมีแต่คนเอ็นดูน้อง อยากช่วยพาน้องกลับไปเจอเจ้าของ คุณตำรวจบอกนี่เป็นสุนัขพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี ตัวที่สอง ที่ทางโรงพักเจอพลัดหลง ครั้งแรกช่วงโควิด-19 ระบาด ตอนนั้นก็งง ๆ หน่อยว่าจะรับมือกับสุนัขพลัดหลงอย่างไร จากประสบการณ์จึงรู้ว่าต้องพึ่งพาสื่อโซเซียล จึงโพสต์ข้อมูลพร้อมรูปภาพสุนัขลงไปเพื่อหาเบาะแส ขณะที่สายตรวจก็ตระเวนออกสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง

กระทั่งทราบข้อมูลว่ามีสุนัขตัวหนึ่งชื่อ "คูเปอร์" หายออกจากบ้านในซอยติวานนท์ 18 แต่ด้วยเจ้าของสุนัขอายุ 92 ปีแล้ว ส่วนลูก ๆ ก็ออกไปทำงาน

คุณตำรวจตัดสินใจอุ้มน้องขึ้นรถตำรวจไปยังบ้านหลังดังกล่าว พอไปถึงบ้านที่เชื่อว่าเป็นเจ้าของ ก็เจอกับสุนัขพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี สีดำปนขาวมาคอยต้อนรับ และนี่คือภาพที่ "คูเปอร์" ได้พบหน้าเจ้าของอีกครั้ง

คุณตา-คุณยาย บอกว่า ที่บ้านเลี้ยงไซบีเรียน ฮัสกี ไว้ 3 ตัว เลี้ยงเจ้าคูเปอร์มา 5 ปีแล้ว เมื่อคืนวันที่ 30 สิงหาคม คูเปอร์แอบเปิดประตูรั้วออกไป และทำแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ต้องขอบคุณคุณตำรวจและพลเมืองดีทุกคน ที่มีน้ำใจช่วยเหลือดูแล และเอ็นดูคูเปอร์เป็นอย่างดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark