ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไฟถนนดับ รถ จยย.ชนกัน เด็กน้อยสุดเวทนา ร้องขอชีวิตพ่อ

ข่าวภูมิภาค 1 กันยายน 2565 - เช้าข่าว 7 สี - ไฟถนนดับมองไม่เห็นทาง ทำให้เกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนกัน ทำให้เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ซ้อนท้ายรถ จยย.มากับพ่อได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าตัวนั่งร้องไห้สุดเวทนา พร้อมกับร้องขอชีวิตพ่อไม่ให้เป็นอะไร เพราะอยู่คนเดียวไม่ได้

เป็นภาพเหตุการณ์สุดเวทนา ช่วง 20.00 น. ของเมื่อคืน ขณะที่เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและลำตัว กำลังนั่งร้องไห้อยู่ใกล้ ๆ พ่อของตัวเองที่ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน โดยบอกว่า ไม่อยากให้พ่อเป็นอะไร เพราะหนูอยู่คนเดียวไม่ได้ พร้อมกับขอร้องให้อาสากู้ภัยช่วยเหลือพ่อของเธอด้วย หลังจากทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์อีกคัน ซึ่งมีชายหนุ่มอายุ 19 ปี เป็นคนขี่รถตามหลังมา ชนกันกลางถนน บาดเจ็บ 3 คน บนถนนสายแม่สอด-ตาก ห่างจากด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่ 1 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ประมาณ 2 กิโลเมตร เหตุจากเสาไฟฟ้าส่องสว่างข้างทางเสีย ทำให้ถนนมืดสนิทมองไม่เห็นทาง  

นายไชยวุฒิ สีมา อายุ 19 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์คู่กรณี บอกว่า ขณะกำลังขี่รถกลับบ้าน โดยมีญาติซ้อนท้ายมาด้วย จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งมีแต่ความมืด เนื่องจากไฟส่องสว่างข้างทางชำรุดเสียหายมาหลายวัน ทำให้มองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ของคู่พ่อลูกที่ขี่อยู่ข้างหน้า และกำลังจะเปลี่ยนเลนอย่างกะทันหัน จึงหักหลบไม่ทันพุ่งชนเข้าอย่างจัง เคราะห์ดีขณะเกิดเหตุไม่มีรถใหญ่ขับตามมาข้างหลัง ไม่เช่นนั้นอาจเหยียบทับซ้ำทำให้เสียชีวิตก็เป็นได้

ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ เรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็ว พร้อมเร่งซ่อมแซมไฟส่องสว่างที่ชำรุดเสียหาย ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ เนื่องจากที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark