ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไล่ล่าแก๊งค้ายาเสพติดข้ามจังหวัด ยิงยางสกัดจับ พบยาบ้า 2 ล้านเม็ด

ข่าวอาชญากรรม 1 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจทางหลวงชุมพรตาไว เห็นรถยนต์อเนกประสงค์ขับส่ายไปมา ลักษณะคล้ายบรรทุกของหนัก เรียกจอดแต่รถคันดังกล่าวมีพิรุธขับหนี ตำรวจตัดสินใจยิงล้อรถสกัด จนสุดท้ายรถคันดังกล่าวจนมุม ตรวจสอบภายในรถพบของกลางยาเสพติด 2 ล้านเม็ด

นี่เป็นภาพจากกล้องติดหน้ารถของตำรวจทางหลวงจังหวัดชุมพร ขณะที่ตำรวจกำลังออกตรวจพื้นที่ สังเกตเห็นรถยนต์อเนกประสงค์ สีดำ ขับเบี่ยงซ้าย-ขวา ลักษณะคล้าย ๆ กับบรรทุกของหนัก จึงได้ขับรถตาม และเห็นความผิดปกติ จึงประสานไปยังตำรวจทางสถานีตำรวจภูธรท่าชนะ เพื่อตั้งด่านสกัดจับ บริเวณสี่แยกหนองนิล อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนั้นตำรวจทางหลวงชุมพรได้ขับตามอยู่ตลอด

กระทั่งขับมาใกล้ถึงด่านสกัด มีรถติดมาก รถต้องสงสัยพยายามขับเลี้ยวซ้ายเข้าไปบริเวณตลาดท่าชนะ ด้วยไม่ชำนาญเส้นทาง ขับมาถึงทางตัน บริเวณบ้านตลาดตก ตำบลสมอทอง อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ช่วงคอสะพานกำลังซ่อมก่อนที่ข้ามทางรถไฟ คนร้ายจะกลับรถเพื่อที่จะเปลี่ยนอีกเส้นทาง จึงได้เรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดรถ แต่คนขับพยายามจะเร่งเครื่องยนต์หลบหนี จึงขับไปชนกับรถยนต์ของตำรวจที่เข้าไปช่วยสกัดจับ จนมีการยิงยางล้อรถต้องสงสัยให้หยุด และควบคุมตัวผู้อยู่ในรถไว้ได้ ภายในรถมีผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 คน และหญิง 1 คน จากการตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าจำนวน 2 ล้านเม็ด 

หลังจากจับกุมตัวทั้งหมด ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปมาสอบสวนต่อที่ สภ.ท่าชนะ หนึ่งในผู้ต้องหาให้การว่า ตนเองเป็นคนกรุงเทพฯ จะเดินทางไปหาลูกที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างเดินทางจึงได้รับจ้างขนยาเสพติดมาด้วย โดยไปรับยาเสพติดมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยรับจ้างขนยาเสพติดรวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ได้รับค่าจ้างครั้งละ 40,000 บาท ระหว่างขับจะมีรถนำทางคอยโทรศัพท์บอกทางตลอด ซึ่งตนก็ไม่ทราบชื่อ และก่อนหน้านี้ตนเองเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาประมาณ 2 ปี ไม่คาดคิดว่าจะถูกจับกุมอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark