ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ครอบครัวน้องจีฮุน ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังพบรอยช้ำ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - กรณีการเสียชีวิตของน้องจีฮุน เด็กนักเรียนที่เสียชีวิตในรถโรงเรียน ทำให้พลเอก ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี ถึงกับสายตรงถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อหาทางแก้ไข ขณะครอบครัวน้องจีฮุน เดินทางไปกระทรวงยุติธรรม หลังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย

ครอบครัวน้อง จีฮุน เด็กนักเรียนอายุ 7 ขวบ ที่เสียชีวิตในรถตู้โรงเรียน ที่ชลบุรี ตัดสินใจเดินทางเข้าพบว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความเป็นธรรมในการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว เพราะยังแคลงใจว่านี่อาจเป็นเหตุการณ์ฆาตกรรมหรือไม่ ทั้งท่าทางการเสียชีวิตที่เสื้อผ้าดูเรียบร้อย ตำแหน่งการนั่งจากเบาะหลัง แต่มาเสียชีวิตที่เบาะหน้า และไม่มีท่าทีทุรนทุรายเหมือนคนที่ขาดอากาศหายใจ และยังพบรอยช้ำที่ต้นแขนซ้าย ที่ขา รวมถึงรอยถลอกที่แขน

ด้านตัวแทนกระทรวงยุติธรรม ชี้ชัดว่า รับว่าจะรับดำเนินการตามคำขอ แต่เจ้าของโรงเรียนต้องรับผิดชอบ เพราะถือเป็นความผิดของลูกจ้างส่วนการเยียวยา กระทรวงจะเยียวยาครอบครัวน้องไม่เกิน 110,000 บาท พร้อมส่งเรื่องไปยังยุติธรรมจังหวัดต่อไป

สิ่งเดียวที่ครอบครัวน้องจีฮุนทำได้ในเวลานี้ คือเฝ้ารอผลการชันสูตรอย่างละเอียดจากนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ แต่ระหว่างรอก็จะทำเรื่องย้ายศพน้องมาไว้ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต แทน โดยให้เหตุผลว่า ไม่ใช่ไม่ไว้ใจ แต่ยังสงสัยบางส่วน

เรื่องนี้ร้อนไปถึง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถึงขั้นให้โฆษกประจำตัวชี้แจงข่าวผ่านสื่อ ว่ารองนายกรัฐมนตรีกังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โทรศัพท์ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเพื่อให้เร่งแก้ปัญหา ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ด้านนักวิชาการด้านอาชญวิทยา ระบุว่า การเสียชีวิตของน้องจีฮุน สามารถหาคำตอบได้ 3 ประเด็นหลักคือ 1.ผลตรวจชันสูตรศพ  2.สถานที่เกิดเหตุ มีกล้องวงจรปิดหรือไม่ สภาพแวดล้อม ลายนิ้วมือแฝง และ 3.การสอบปากคำพยานบุคคล ส่วนรอยฟกช้ำที่ครอบครัวสงสัย สามารถตอบได้ด้วยผลชันสูตรและหลักการทางวิทยาศาสตร์

แม้ตำรวจจะอยู่ระหว่างดำเนินการทางคดี แต่สิ่งที่ทิ้งไว้หลังจากนี้ คือ ความเจ็บปวดของคนในครอบครัว ความน่ารักสดใสที่เคยมี ก็คงหายไป เหลือไว้เพียงความทรงจำ ข้าวของเครื่องใช้ รวมไปสัตว์เลี้ยงของจีฮุน และการถอดบทเรียนคงไม่ใช่คำตอบของเรื่องนี้ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกและคงถอดจนไม่รู้จะมีอะไรให้ถอดอีกต่อไปแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark