ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กอ.รมน.เรียกคืนค่าตอบแทนพิเศษ ส.ต.ท.หญิง

ประเด็นเด็ด 7 สี - กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เรียกคืนค่าตอบแทนพิเศษของสิบตำรวจโทหญิง ตั้งแต่ 1 ตุลาคมปีที่แล้วถึง 31 กรกฎาคมปีนี้ หลังตกเป็นข่าวอื้อฉาว ทารุณกรรมทหารรับใช้หญิง คาดเป็นเงินกว่า 100,000 บาท

ซึ่งเป็นผลมาจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการช่วยราชการที่กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ของสิบตำรวจโทหญิง โดยพันเอก วินธัย สุวารี โฆษก กอ.รมน.ระบุว่า ได้มีการสมัครมาช่วยราชการเอง และได้รับการบรรจุตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมปีที่แล้ว

แต่หลังจากที่เกิดเรื่องอื้อฉาว สิบตำรวจโทหญิงถูกแจ้งข้อกล่าวหา คณะกรรมการสอบสวน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จึงมีความเห็นว่า ปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามความสามารถ ไม่มีผลงานตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายเป็นที่ประจักษ์ จึงยกเลิกการปฏิบัติหน้าที่ ในหน่วยสำนักอำนวยการข่าวกรอง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ก็คือวันที่รับเข้ามานั่นแหละ จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคมปีนี้ พร้อมกับเรียกคืนเงินค่าตอบแทนพิเศษที่เบิกจ่ายไปทั้งหมดด้วย

ซึ่ง กัน จอมพลัง โพสต์ เฟซบุ๊กล่าสุด ว่า สิบตำรวจโทหญิงหญิง ถูก กอ.รมน. เรียกเงินคืนย้อนหลัง เป็นเงินราว 110,000 บาท ซึ่งเป็นเบี้ยเสี่ยงภัยที่ สิบตำรวจโทหญิงได้ตลอด 1 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark