ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รับผิดแล้ว อดีต ผอ.โรงเรียน ขี่รถ จยย.ชนนักเรียนข้ามทางม้าลาย จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีนักเรียนหญิงอายุ 8 ขวบ ที่จังหวัดสุรินทร์ ถูกรถจักรยานยนต์ของอดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งชนล้มบาดเจ็บ ระหว่างเดินข้ามทางม้าลายบริเวณหน้าโรงเรียน ผู้ก่อเหตุออกมาแสดงความรับผิดชอบแล้ว อ้างต้องรีบไปเลี้ยงควายกว่า 30 ตัว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา บริเวณทางม้าลายหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตอำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ร่ำไห้เสียขวัญ หลังถูกรถจักรยานยนต์คันหนึ่งเฉี่ยวชนจนล้ม มีแผลถลอกที่แขนและขา

คุณตาที่ไปส่งหลานสาวเข้าโรงเรียน รีบพาหลานไปรักษาแผล พร้อมระบุว่า ผู้ก่อเหตุคือ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง เมื่อเฉี่ยวชนแล้วก็ขี่รถจักรยานยนต์ต่อไป ไม่สนใจเด็กแม้แต่น้อย

วานนี้ (1 ก.ย.) อดีต ผอ.โรงเรียน ออกมาแสดงความรับผิดชอบแล้ว ด้วยการเดินทางไปพบครอบครัวของเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ เล่าว่า วันเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์มา เห็นรถคันอื่น ๆ จอดหยุดอยู่ ด้วยคิดว่ากลุ่มนักเรียนเดินข้ามทางม้าลายกันไปหมดแล้ว จึงเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์ฝ่าไป ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่เด็กหญิงก้าวเท้าออกมาพอดี ทำให้หยุดรถไม่ทัน

ส่วนที่ไม่ได้ลงไปให้การช่วยเหลือเด็ก ก็เพราะคิดว่าบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ประกอบกับรู้จักกับผู้ตาของเด็กด้วย และต้องรีบกลับไปเลี้ยงควายอีกกว่า 30 ตัว จึงมารอฟังข่าวที่บ้านว่าจะให้ช่วยเหลืออย่างไรบ้าง ตอนนี้ได้มอบเงิน 1,000 บาท จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลเด็กหญิง แต่หากมีอาการอื่น ๆ แทรกซ้อนตามมา ก็พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark