ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรกระสอบ อาละวาดลักทรัพย์ตามหอพัก จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - มีหัวขโมยที่ชาวบ้านตั้งฉายาว่า "โจรกระสอบ" ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามหอพักในจังหวัดสมุทรปราการ หลายครั้งแล้ว วอนขอให้ตำรวจเร่งตามจับตัวมาดำเนินคดี

กล้องวงจรปิดจับภาพของหัวขโมยชาย แต่งกายคล้ายกับพนักงานรักษาความปลอดภัย ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าหอพัก ชายคนนี้มองเห็นว่าประตูทางเข้าหอพักถูกเปิดทิ้งเอาไว้ก็เดินเข้าไป ด้วยท่าทางปกติเหมือนคนที่อาศัยอยู่ในหอ

ส่วนกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ตามทางเดินชั้นต่าง ๆ ก็จับภาพของชายคนเดียวกัน เดินดูเสื้อผ้าที่แขวนไว้บนราวตากผ้า ของใช้ที่เจ้าของห้องวางเอาไว้หน้าห้อง ชอบใจชิ้นไหนก็หยิบใส่กระสอบที่เตรียมมา เดินเลือกเดินหยิบจนพอใจ ก่อนจะหลบออกจากหอพักไป

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับหญิงสาวเจ้าของหอพัก เพื่อสอบถามเหตุการณ์ เธอบอกว่า ที่หอพักเคยถูกหัวขโมยเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ เห็นชายแปลกหน้ามานั่งอยู่ด้านหน้าหอพัก แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นคนเดียวกับชายในวงจรปิดหรือไม่ และแม้ว่าทรัพย์สินที่หัวขโมยรายนี้ได้ไปจะเป็นของเล็กน้อย และไม่แพงมาก แต่ก็อยากให้ตำรวจเร่งจับตัวให้ได้ เพราะกลัวว่าจะมาก่อเหตุซ้ำอีก และยังขอให้ผู้ที่พักอาศัยปิดประตูทางเข้าหอพัก อย่าเปิดทิ้งเอาไว้ เพราะถ้าปิดประตูแล้ว คนร้ายเข้าไม่ได้แน่นอนเพราะต้องใช้คีย์การ์ดในการเปิดประตูเท่านั้น

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้รับการร้องทุกข์จากผู้เสียหายอีกหลายราย ในพื้นที่ใกล้เคียงกันว่าถูกคนร้ายคล้ายคนคนเดียวกันตระเวนขโมยของ จนสร้างความหวาดกลัวและความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก จึงอยากฝากเตือนหอพักและประชาชนในพื้นที่ รวมถึงวอนตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark