ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นิพนธ์ ควง วสันต์ แจงคดี สู้ ป.ป.ช.

เช้านี้ที่หมอชิต - เหลืออีกแค่ 2 วัน ก็จะถึงกำหนด 5 กันยายน ที่ ป.ป.ช.จะยื่นฟ้องคดีที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถูกชี้มูลความผิดละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่จ่ายเงินค่ารถอเนกประสงค์กว่า 52 ล้านบาท สมัยเป็นนายก อบจ.สงขลา ซึ่งเมื่อวานนี้ เจ้าตัวก็ควงหัวหน้าทีมทนายความ มาชี้แจงแนวทางการสู้คดี

"นิพนธ์" ควง "วสันต์" แจงคดี สู้ ป.ป.ช.
เรียกว่าเป็นครั้งแรกที่ นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งรับเป็นหัวหน้าทีมทนายความให้กับนายนิพนธ์ ปรากฏตัวพร้อมกัน ชี้แจงเกี่ยวกับแนวทางการต่อสู้คดี ซึ่งหลายคนก็สงสัยกันมากว่า ไปมีสัมพันธ์ใกล้ชิดกันตั้งแต่เมื่อไหร่ เรื่องนี้ท่านเฉลยแล้ว คนที่ท่านสนิทด้วยคือ นายสุทัศน์ เงินหมื่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เมื่อวานก็มานั่งให้กำลังใจอยู่ข้าง ๆ ด้วย

ส่วนคำถามว่า ทำไมเป็นถึงอดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ จึงลดตัวมาเป็นทนายความ ซึ่งท่านก็ชี้แจงว่า คดีนี้ไม่ใช่คดีแรกที่ท่านทำหน้าที่ทนายความ แต่ก่อนหน้านี้ก็เคยว่าความสู้คดีกับ ป.ป.ช.มาแล้ว และชนะคดีด้วย

"วสันต์" ชี้ "นิพนธ์" ถูกกลั่นแกล้ง มั่นใจชนะคดี ป.ป.ช.
แนวทางการต่อสู้คดีนั้น ในวันที่ 5 กันยายนนี้ นายนิพนธ์ จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง โดยเตรียมคำคัดค้านสำนวนไว้พร้อมแล้ว

เลขาฯ ป.ป.ช. ยัน คดีนิพนธ์ ไม่มีกลั่นแกล้ง
ด้าน นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. ยืนยันกับทีมข่าวของเราว่า ป.ป.ช.พิจารณาชี้มูลความผิดตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ไม่มีการกลั่นแกล้งใครทั้งสิ้น และเมื่อคดีขึ้นสู่ชั้นศาลแล้ว ก็ขอให้การต่อสู้คดีเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยไม่มีความหนักใจอะไร เนื่องจากปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark