ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ยัน ไม่มีการซื้อวุฒิ ป.ตรี และ ส.ต.ท.หญิง เรียนไม่จบ

เช้านี้ที่หมอชิต - ก่อนหน้านี้ทีมทนายของ ส.ต.ผู้เสียหาย เคยออกมาบอกว่า ส.ต.ท.หญิง ซื้อวุฒิปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง เพื่อใช้ในการไปรับราชการ ล่าสุด มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ตั้งโต๊ะแถลงยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และ ส.ต.ท.หญิง ไม่ได้เรียนจบที่นี่

มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ที่จังหวัดราชบุรี เมื่อวานตั้งโต๊ะแถลงข่าวประเด็นเรื่องการจบปริญญาตรีโดยซื้อวุฒิการศึกษา ในราคา 50,000 บาท ของ ส.ต.ท.หญิง ซึ่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ อรรถพล อุสายพันธ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่ ส.ต.ท.หญิง มาเรียนที่นี่จริงในภาคเรียนที่ 1/2560 สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ (ภาคพิเศษ เรียนวันเสาร์-อาทิตย์) ตั้งแต่ปี 2560 จนช่วงปี 2561 ก็พ้นสภาพ เพราะไม่มาเรียนหนังสือ และยืนยันว่าไม่มีการส่งใครมาเรียนแทน

เช่นเดียวกับทหารหญิงรับใช้ จบปริญญาโท สังคมศาสตร์ เพื่อการพัฒนาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ ในปี พ.ศ.2562 ส่วนปริญญาตรีที่สมัครเรียนสาขานิติศาสตร์ ถือว่าพ้นสภาพไป ช่วงปี 2561 เพราะไม่มาเรียน ส่วนสาขาจิตวิทยาในปริญญาโทของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ไม่มีหลักสูตรนี้ในระบบ

ขณะเดียวกัน ช่วง 10.00 น. วันนี้ "กัน จอมพลัง" จะพาทหารหญิงรับใช้ไปต้นสังกัด โรงเรียนช่างฝีมือทหาร เพื่อดำเนินการกับกองทัพ หลังก่อนหน้านี้เรียกเงินเดือนคืนย้อนหลังจากทหารหญิงรับใช้ เป็นจำนวน 34,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark