ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงพิโรธ ไหม้กุฏิคลอกหลวงตาอัมพาต มรณภาพ

ข่าวภูมิภาค 2 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - หนีตายระทึก เพลิงพิโรธโหมกระหน่ำกุฏิพระลูกวัดวอดทั้งหลัง ผงะเจอศพหลวงตาที่เป็นอัมพาตมรณภาพในกองเพลิง ด้านตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นคาดสาเหตุมาจากสายไฟฟ้าเก่าชำรุด          

ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (1 ก.ย.) เกิดเพลิงไหม้กุฏิพระ ภายในวัดไร่กล้วย ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตำรวจ สภ.ศรีราชา พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป นำรถดับเพลิงเข้าไประงับเหตุ

แต่นาทีที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบกุฏิครึ่งไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น เพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่และพระลูกวัดต่างช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงกันจ้าละหวั่น แต่ไม่สามารถควบคุมได้ และเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีพระลูกวัดติดอยู่ด้านใน ทราบชื่อคือ พระเสียง อชิโต ทองธรรมชาติ อายุ 92 ปี เป็นอัมพาต พิการเดินไม่ได้ นักพจญเพลิงพยายามเข้าไปช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยออกมาได้ เพราะเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก พระเสียงถูกไฟคลอกมรณภาพ  

พระณัชพล ช่วงบัว กิตติภฺโท อายุ 23 ปี พระลูกวัด บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าช็อตภายในกุฏิดังกล่าว ก่อนจะเกิดประกายไฟ แล้วลุกลามไปอย่างรวดเร็ว พระลูกวัดจึงพากันวิ่งหนีตายออกมา และช่วยกันตักนำมาดับ แต่ก็ไม่ทัน

พระครูมธุรสธรรมภาณ (หลวงพ่อน้ำหอม) เจ้าอาวาสวัดรังสีสุทธาวาส สำหรับพระเสียง อชิโต ทองธรรมชาติ อายุ 92 ปี เดิมทีท่านเป็นคนอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้บวชและจำพรรษาที่วัดแห่งนี้นานกว่า 33 พรรษาแล้ว ท่านเป็นพระนักปฏิบัติ ช่วยงานทางวัดมาโดยตลอด อีกทั้งยังออกบิณฑบาตตลอดไม่เคยขาด เพียงแต่เช้าวันเกิดเหตุท่านไม่ได้ไป และเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบร่องรอยในที่เกิดเหตุ พร้อมหาสาเหตุที่แน่ชัด ซึ่งเบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงมาจากสายไฟฟ้าที่มีสภาพเก่า ชำรุดทรุดโทรม ประกอบกับสายสื่อสาร วัสดุ และกุฏิ ซึ่งเป็นลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark