ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ธนาคารรัฐ พร้อมรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เร่งเตรียมบุคลากร สถานที่

ข่าวสังคม 3 กันยายน 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนในสัปดาห์หน้า ธนาคารต่าง ๆ เร่งเตรียมบุคลากร สถานที่ไว้พร้อมรับผู้ลงทะเบียนแล้ว และอีกหนึ่งความช่วยเหลือเกษตรกร ล่าสุดกรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานสมาชิก กว่า 30 ล้านบาท

วันจันทร์นี้แล้ว จะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ ที่เรียกกันว่า บัตรคนจน ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. และ ธนาคารออมสิน เตรียมพร้อมเปิดรับลงทะเบียน ที่จะเริ่มตั้งแต่ วันที่ 5 กันยายน - 19 ตุลาคมนี้ โดยเปิดรับสมัครลูกจ้าง บุคลากร จำนวน 32,000 คน เพื่อช่วยปฏิบัติงานลงทะเบียนชั่วคราว 45 วัน ทำหน้าที่อำนวยความสะดวก และบันทึกข้อมูลการลงทะเบียน มีค่าตอบแทนให้สูงสุดถึงเดือนละ 15,000 บาท ผู้ที่สนใจไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของธนาคารทั้ง 2 แห่ง

อ่านข่าว : จันทร์ที่ 5 ก.ย.65 นี้ ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เปิดขั้นตอนที่นี่

ส่วนอีกหนึ่งความช่วยเหลือจากภาครัฐ นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้จัดสรรดอกผล จากเงินกองทุนพัฒนาสหกรณ์ กว่า 30 ล้านบาท สนับสนุนเป็นทุนการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีให้กับบุตร หลานสมาชิกสหกรณ์สหกรณ์โคนม และสหกรณ์การเกษตร จำนวน 145 ทุน โดยหลักเกณฑ์สำคัญ คือ เมื่อเรียนจนจบการศึกษาแล้ว ต้องปฏิบัติงานเป็นเจ้าหน้าที่ของสหกรณ์เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 3 ปี หรือ เป็นที่ปรึกษาของสหกรณ์เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 5 ปี ตามข้อตกลง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark