ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ก.คลัง พร้อมเปิดลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงการคลัง เตรียมบุคลากร และระบบไว้พร้อมเปิดรับลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันจันทร์นี้ คาดว่า จะมีผู้ลงทะเบียน 15-16 ล้านคน

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความพร้อมในการเปิดรับลงทะเบียน โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ที่จะเริ่มเปิดรับลงทะเบียนวันแรก วันจันทร์ที่ 5 กันยายน ถึงวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 ซึ่งครั้งนี้ต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เคยและไม่เคยได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยสามารถลงทะเบียนได้ผ่านทางเว็บไซต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ เดินทางไปที่หน่วยงานรับลงทะเบียน มากกว่า 7,000 จุด ทั่วประเทศ ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส., ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย, สำนักงานคลังจังหวัด, ที่ว่าการอำเภอ, สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา

โดยผู้ลงทะเบียนจะต้องมีสัญชาติไทย, อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป, ไม่เป็นภิกษุ สามเณร ผู้ต้องขัง ข้าราชการ ผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐ, มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี, รายได้เฉลี่ยของครอบครัวไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี, มีเงินฝาก สลาก พันธบัตร และตราสารหนี้ภาครัฐ ไม่เกิน 100,000 บาท, ไม่มีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์, ไม่มีบัตรเครดิต และไม่มีวงเงินกู้

หลังจากลงทะเบียนแล้ว สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน เป็นต้นไป และรอประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ ช่วงเดือนมกราคม 2566 โดยจะแจ้งวันประกาศผลให้ทราบอีกครั้ง โดยการใช้สิทธิผ่านบัตรสวัสดิการในรอบใหม่จะเป็นการใช้สิทธิผ่านบัตรประจำตัวประชาชน ผู้ได้รับสิทธิจะต้องไปยืนยันตัวตนที่ธนาคาร ธ.ก.ส, ธนาคารออมสิน หรือธนาคารกรุงไทย พร้อมย้ำว่า ผู้ที่มีบัตรฯ ปัจจุบัน ยังคงได้รับสิทธิอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะมีการประกาศให้เริ่มใช้สิทธิสวัสดิการรอบใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark