ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : ทหารฮีโร เจอโจรขโมยรถจักรยานยนต์ รวบทันควัน จ.ตาก

ข่าวภูมิภาค 4 กันยายน 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - รถจักรยานยนต์หาย ไม่ง่ายเลยที่จะตามคืนมาได้ อย่างคลิปนี้ จอดรถคาลูกกุญแจหน้าร้าน ไม่คิดว่า คนร้ายจะย่ามใจ กล้าขี่ออกไปดื้อ ๆ

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ ที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อ Thanawat Phetphanaporndecha ได้โพสต์เรื่องราว เพื่อขอความช่วยเหลือ จากเพื่อสมาชิกในการติดตามหาคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวสป้า ที่ลูกน้องขยับรถไปจอดไว้หน้าร้าน แล้วเสียบกุญแจทิ้งไว้ หน้าร้านริมถนนพหลโยธิน ตำบลระแหง อำเภอเมือง จังหวัดตาก ตรงข้ามกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ซึ่งคนร้ายเป็นชาย กำลังเดินอยู่ริมถนนพหลโยธิน ผ่านรถจักรยานยนต์ และสังเกตเห็นว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มีกุญแจรถคาอยู่ เลยเดินวนกลับมา แล้วรีบสตาร์ทรถ ขี่หลบหนีไป 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้ทำการแจ้งความ พร้อมโพสต์ขอความช่วยเหลือ

ในขณะที่กำลังไร้วี่แววว่า จะติดตามคนร้ายได้หรือไม่ เจ้าของโพสต์ก็ได้รับข่าวดี จากสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊กท่านหนึ่ง ซึ่งเป็น นายทหาร ยศจ่าสิบเอก เพิ่งได้เวรพัก กำลังจะกลับบ้านที่ตัวเมืองตาก ติดต่อกลับมาว่า พบคนร้ายและรถจักรยานยนต์ตรงตามที่โพสต์ขอความช่วยเหลือว่ารถหาย จอดอยู่ริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 เส้นทาง สายตาก-แม่สอด ระหว่างดอยรวก กับดอยมูเซอ มุ่งหน้าไปทางชายแดนไทยเมียนมาด้าน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และได้ทำการควบคุมตัวรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย สร้างความดีใจแก่เจ้าของรถอย่างมาก

ต่อมา เพจศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ได้โพสต์ รายละเอียดเรื่องราว อย่างละเอียด และมีประชาชนต่างชื่นชมยกย่องนายทหารท่านนี้ยกย่อง ดังนี้

กำลังพลฮีโร ฉก.ร.14 ช่วยเหลือจับโจรขโมยรถจักรยานยนต์ในจังหวัดตาก ชื่อว่า จ.ส.อ. วิธวัช คุ้มครอง ตำแหน่งพลขับ ฉก.ร.14 สังกัดหน่วยปกติ ร.14 

เดินทางกลับจากลาพักระหว่างเดินทางกลับได้ขับรถผ่านบริเวณหน้าอุทยานแห่งชาติตากสิน พบเห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยตามที่ได้เห็นในเพจคันดังกล่าว จึงทำการขับรถวนกลับมาและเข้าไปตรวจสอบ

เบื้องต้นได้สอบถามผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวว่าจะเดินทางไปไหน แล้วรถจักรยานยนต์คันนี้เป็นของเจ้าตัวหรือไม่ ซึ่งคนร้ายได้อ้างว่าเป็นรถเช่ามาจากคนชื่อกร ในราคา 500 บาท กำลังจะเดินทางไปตั้งแคมป์ที่ต้นกระบากใหญ่ ระหว่างที่สอบถามกำลังพลได้สังเกตุเห็นแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะรถอย่างละเอียด ซึ่งตรงกับที่เห็นในโพสต์ทางเฟซบุ๊กลงไว้ จึงได้ควบคุมตัวคนร้ายแล้วโทรแจ้งกับเจ้าของรถทราบ และโทรไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งในเวลาต่อมาประมาณ 50 นาที เจ้าหน้าที่สืบสวนของ สภ.เมืองตาก ก็ได้ขับรถขึ้นมารับตัวคนร้ายและของกลาง เพื่อไปดำเนินคดีต่อไป 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark