ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ออกหมายเรียก 40 นักศึกษา ปทุมวัน-อุเทนถวาย แจ้งข้อหา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจออกหมายเรียก นักศึกษาอุเทนถวายฯ และปทุมวันฯ 40 คน จาก 62 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุทะเลาะวิวาท ใกล้กับสนามกีฬาศุภชลาศัย มารับทราบข้อหาแล้ว ในวันอังคารและพฤหัสบดีนี้

ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณหน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาศุภชลาศัย และในละแวกใกล้เคียง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้พิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้แล้ว 40 คน จากทั้งหมด 62 คน แบ่งเป็นกลุ่มนักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน 20 คน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย 20 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่เรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 และ 3 ยังไม่พบข้อมูลบุคคลภายนอก หรือรุ่นพี่ที่เรียนจบไปแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้บุคคลที่พิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ มาพบพนักงานสอบสวนในวันอังคารที่ 6 กันยายน และพฤหัสบดีที่ 8 กันยายนนี้ เพื่อรับทราบความผิดใน 3 ข้อหา มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 ขึ้นไป, กระทำการเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ ตามพฤติการณ์ของแต่ละคน พร้อมกันนี้จะสอบสวนปากคำเพื่อหาข้อมูลยืนยันผู้ร่วมก่อเหตุรายอื่น ๆ ซึ่งตำรวจมีภาพหลักฐานยืนยันการกระทำผิด แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร เพื่อจะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

สำหรับมาตรการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทและการล้างแค้นระหว่างกลุ่มคู่อริ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ได้จัดครูเวรมาร่วมสังเกตการณ์คัดแยกตามจุดโดยสาร, ป้ายรถประจำทาง และสถานีรถไฟฟ้า BTS ส่วนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เนื่องจากมีการปรับแผนการสอนไปใช้การเรียนออนไลน์ จึงไม่ได้จัดครูเวรมาร่วมสังเกตการณ์ ส่วนเรื่องการพิจารณาโทษของแต่ละสถาบันการศึกษา ทราบว่าอยู่ระหว่างรอผลการดำเนินคดีของตำรวจ เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาโทษที่เหมาะสมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark