ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แฟนหนุ่ม ส.ต.ท.หญิง รอดคดีค้ามนุษย์ จ.ราชบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แฟนหนุ่มของ สิบตำรวจโทหญิง รอดคดีค้ามนุษย์ หลังทีมสหวิชาชีพสอบ ยันไม่เข้าข่าย แต่ไม่รอดคดี ร่วมกันทำร้ายร่างกายทหารหญิง ยันแม้ผลตรวจผู้ต้องหา มีปัญหาสุขภาพจิตก็ต้องรับโทษ แต่จะให้รักษาตัวก่อน

ความคืบหน้าคดี สิบตำรวจโทหญิง กรศศิร์ หรือ เจ๊นุช ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงรับใช้ หลังพนักงานสอบสวน สภ. เมืองราชบุรี แจ้งข้อกล่าวหา "ค้ามนุษย์ จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส หรือเป็นโรคร้ายแรงซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต" โดยมีแฟนหนุ่ม นายคมสิทธิ์ น้องชายของนักการเมืองชื่อดังในอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ร่วมทำร้ายร่างกายเหยื่อด้วย

ทีมสหวิชาชีพได้เข้ามาประเมินของนายคมสิทธิ์ ว่าการกระทำความผิดร่วม จะเป็นความผิดฐานร่วมกันค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่ โดยมีมติว่านายคมสิทธิ์ ไม่ได้ร่วมกระทำผิดเรื่องค้ามนุษย์ แต่ทำความผิดเรื่องของอาญา และตามพระราชบัญญัติแรงงาน อีกส่วนยังอยู่ในระหว่างสอบสวนผู้เสียหาย และจะส่งตัวไปตรวจร่างกายเพิ่มเติม เนื่องจากแจ้งว่าถูกทำร้ายร่างกายบริเวณใบหู จากนั้นจะเรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม

ขณะที่การตรวจสภาพสุขภาพจิตของผู้ต้องหา ซึ่งทีมแพทย์จิตเวช บอกว่า จะออกภายในสัปดาห์นี้ ปรากฏว่าล่าสุด แพทย์ได้ขอเบิกตัว สิบตำรวจโทหญิง มาตรวจสุขภาพจิตอีกรอบ เพื่อจะนำผลการตรวจครั้งแรกกับครั้งที่สองมาเปรียบเทียบกัน ให้เกิดความกระจ่างในการตอบข้อสงสัย

ส่วนผลตรวจสุขภาพจิตของทหารหญิงรับใช้ ก็น่าจะพร้อมกันในกลางสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้แม้ผลตรวจสุขภาพจิต จะเข้าข่ายจิตเวช หรือ จิตเภท ทางพลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จะต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย แต่หากป่วยจริง จะต้องรักษาก่อนที่จะเข้ารับโทษ ส่วนการดำเนินการทางวินัยจากความประพฤติเป็นเรื่องของต้นสังกัด ไม่เกี่ยวกับคดีอาญา

สำหรับการฝากขัง ซึ่งครบกำหนดฝากขังในครั้งที่ 2 สิบตำรวจโทหญิง กรศศิร์ ยังไม่ได้ยื่นขอประกันตัว หลังจากตำรวจยื่นขอคัดค้านการประกันตัวตั้งแต่เริ่มต้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark