ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โจรกางเกงขาสั้นขโมยข้าวเปลือก จ.ยโสธร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านในจังหวัดยโสธร แจ้งความตำรวจจับเพื่อนบ้าน ที่แอบปีนกำแพงบ้าน เข้าไปขโมยข้าวเปลือกกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ พบมีพฤติกรรมเสพยาบ้า เป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน

ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะ ชายอายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น ปีนข้ามกำแพง เข้าไปในบ้านของผู้เสียหาย เข้าไปแบกกระสอบข้าวเปลือก แล้วโยนข้ามกำแพงออกมาด้านนอก แล้วปีนกำแพงกลับออกมา แบกกระสอบข้าวเปลือก หลบออกไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 141 หมู่ 5 บ้านกล้วย ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรเมืองยโสธร ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ผู้เสียหาได้ชี้ให้ดูจุดที่ถูกคนร้ายขโมยข้าวเปลือกไป นายเกรียงไกร แทนกุดเรือ ผู้เสียหาย เล่าว่าขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในบ้าน และได้ปิดประตูรั้วหน้าบ้านเอาไว้ จนกระทั่งมีเพื่อนบ้าน โทรศัพท์มาสอบถามว่า ได้ให้คนมาเอาข้าวเปลือกไปหรือไม่ เนื่องจากเห็นว่า มีคนมายกเอากระสอบข้าวเปลือกออกไป เมื่อไปดักรอที่โรงสีข้าวในพื้นที่ ก็ไม่พบ และเมื่อตามไปที่บ้านของนายเติ่ง ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร จึงพบกระสอบข้าวเปลือก
ถูกวางทิ้งไว้ ภายในบริเวณบ้านของนายเติ่ง แต่ไม่พบตัวนายเติ่ง จึงได้ไปยกเอากระสอบข้าวเปลือกกลับมาไว้ที่บ้าน แล้วแจ้งตำรวจ เพื่อจะได้ติดตามตัวนายเติ่ง มาดำเนินคดี โดยบอกว่า นายเติ่ง ผู้ก่อเหตุมีนิสัยชอบลักขโมยทรัพย์สินของเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง ทั้งข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในบ้าน หรือ ที่นำมาตากแดดไล่ความชื้น ตามริมถนน แต่ที่ผ่านมา ไม่มีหลักฐาน สำหรับนายเติ่ง มีพฤติกรรม เสพยาบ้า จนถูกจับนำไปบำบัดยาเสพติดอยู่บ่อยครั้ง หลังจากถูกปล่อยตัวมา ก็ยังคงมีพฤติกรรมเช่นเดิม จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark