ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดีเดย์พรุ่งนี้ รับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กระทรวงการคลัง พร้อมเปิดให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยทั่วประเทศ ที่กำลังเดือดร้อนลงทะเบียน รับความช่วยเหลือผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป รวมเวลา 1 เดือนครึ่ง

เช้าวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) กระทรวงการคลัง พร้อมเปิดให้ประชาชนที่มีรายได้ต่อครอบครัวไม่เกิน 100,000 บาท เข้าลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยสามารถลงทะเบียนได้หลากหลายช่องทาง ทั้งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส., ธนาคารออมสิน รวมทั้งธนาคารกรุงไทย รวมทั้งสำนักงานเขตในกรุงเทพฯ, ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ,สำนักงานคลังจังหวัด และที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา โดยเปิดรับลงทะเบียน ตั้งแต่ วันที่ 5 กันยายน ถึง 19 ตุลาคมนี้ รวมระยะเวลาประมาณ 1 เดือนครึ่ง

ซึ่งครั้งนี้ต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เคยและไม่เคยได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยสามารถลงทะเบียนได้ผ่านทางเว็บไซต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th หรือ เดินทางไปที่หน่วยงานรับลงทะเบียน มากกว่า 7,000 จุด ทั่วประเทศ ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส., ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย, สำนักงานคลังจังหวัด ทั้ง 76 จังหวัด, ที่ว่าการอำเภอ ทั้ง 878 อำเภอ , สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา

โดยผู้ลงทะเบียนจะต้องมีสัญชาติไทย, อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป, ไม่เป็นภิกษุ สามเณร ผู้ต้องขัง ข้าราชการ ผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐ, มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี, รายได้เฉลี่ยของครอบครัวไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี, มีเงินฝาก สลาก พันธบัตร และตราสารหนี้ภาครัฐ ไม่เกิน 100,000 บาท, ไม่มีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์, ไม่มีบัตรเครดิต และไม่มีวงเงินกู้

หลังจากลงทะเบียนแล้ว สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน เป็นต้นไป และรอประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ ช่วงเดือนมกราคม 2566 โดยการใช้สิทธิผ่านบัตรสวัสดิการในรอบใหม่จะเป็นการใช้สิทธิผ่านบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งกระทรวงการคลัง คาดว่า จะมีผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ เพิ่มเป็น 15-16 ล้านคน จากปัจจุบันจำนวน 13 ล้านคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark