ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรรคการเมืองน้องใหม่ เร่งลงพื้นที่ เตรียมพร้อมรับการเลือกตั้ง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พรรคการเมืองน้องใหม่หลายพรรค เร่งลงพื้นที่พบปะประชาชน เตรียมพร้อมรับการเลือกตั้งในอนาคต แต่ก็ยังแทงกั๊ก ไม่ขอเปิดชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

เริ่มที่พรรคสร้างอนาคตไทย นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรค พาทีมงานลงพื้นที่ย่านบางคอแหลม ระบุ จะส่งผู้สมัคร สส.ครบทุกเขตในกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้เร่งลงพื้นที่แนะนำตัว และกำหนดนโยบาย ส่วนจะชู นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ เพราะยังต้องพิจารณาจากปัจจัยอื่นด้วย แต่ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 7 กันยายนนี้ จะมีการเสนอแต่งตั้งให้นายสมคิด เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค พร้อมย้ำว่า แม้ภายในพรรค จะมีการรวมตัวกันของนักการเมืองจากหลายขั้ว แต่จะไม่มีปัญหาในการทำงานแน่นอน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นำทีมคาราวานลดค่าครองชีพ ลงพื้นที่เขตราชเทวี จัดกิจกรรมจิตอาสา ชูนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท กองทุนหนี้เสียเพื่อเอสเอ็มอี หวังเป็นตัวเลือกให้กับประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยพรรคเตรียมแถลงข่าว ประกาศความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้ง ในวันที่ 9 กันยายนนี้ ก่อนที่จะจัดประชุมใหญ่ เลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค แต่จะยังไม่ขอเปิดรายชื่อ บุคคลที่จะเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

ด้าน พรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ร้องเรียนว่า เข้าถึงแหล่งทุนในการประกอบธุรกิจได้ยาก เกิดปัญหาหนี้นอกระบบ และมีความเหลื่อมล้ำระหว่างทุนขนาดใหญ่และเอสเอ็มอี ซึ่ง นายพีระพันธุ์ ย้ำว่า คณะทำงานของพรรค ได้เดินหน้าปรับปรุงกฎหมาย เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับภาคธุรกิจแล้ว และหากได้รับการเลือกตั้ง ก็พร้อมจะเสนอร่างกฎหมายให้สภาฯพิจารณาโดยทันที

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ชื่อ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เผยภารกิจของพลเอก ประวิตร ในช่วงเดือนกันยายนว่า จะลงพื้นที่ทุกสัปดาห์ เริ่มวันพรุ่งนี้ที่จังหวัดกระบี่ วันที่ 12 กันยายน ลงพื้นที่จังหวัดตาก และวันที่ 19 กันยายน ไปที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อปฏิบัติภารกิจทั้งในฐานะรักษาการแทนนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีควบคู่กันไป โดยจะเข้าแก้ไขปัญหาแรงงาน ปัญหาการเกษตร การบริหารจัดการน้ำ และการจัดการที่ดิน ซึ่งเพจดังกล่าวนี้ เคลื่อนไหวมากขึ้นหลังจากพลเอก ประวิตร ทำหน้าที่รักษาการแทนนายกรัฐมนตรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark