ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แตน บุกค่ายทหาร ไล่ต่อยกำลังพล - กู้ภัย จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องบอกว่า "แตน" บุกค่ายทหาร เพราะเข้าไปทำรังกว่า 300 รัง และยังไล่ต่อยจนกำลังพล และเจ้าหน้าที่กู้ภัย บางคนถึงกับตัวบวม ปากเจ่อ สักยันต์กันเหนียวก็ช่วยไม่ได้

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลโพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย และทหาร ต้องสวมชุดป้องกัน พร้อมทั้งถุงมือ และหน้ากาก เข้าไปกำจัดรังแตน จำนวนมาก ซึ่งทำรังอยู่ที่อาคารโรงนอนเก่าของทหาร กองทหารพลาธิการ กองพลทหารราบที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา และที่ผ่านมามีทหารถูกแตน ไล่ต่อยมาแล้วหลายนาย

จากการตรวจสอบพบว่า รังแตนมีมากกว่า 300 รัง กระจัดกระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ ในอาคาร ทั้งที่ผนัง เสา คาน ฝ้าเพดาน ประตู หน้าต่าง โคมไฟ และระเบียงทางเดิน เจ้าหน้าที่จึงใช้สเปรย์กำจัดแมลงฉีดพ่นที่รัง พร้อมทั้งใช้อุปกรณ์ไม้ไผ่ยาวที่ปลายพันด้วยผ้า แล้วชุบน้ำมันจุดไฟรน และทำลายรัง

แต่ระหว่างที่ปฏิบัติการอยู่นั้น ปรากฏว่า แตนไม่ยอมให้ทำลายรัง จึงสู้ไม่ถอย และแตกรังออกมาไล่ต่อยทั้งทหาร เจ้าหน้าที่ จนต้องหนีกันจ้าละหวั่น แต่ก็โดนแตนไล่ไปต่อยบาดเจ็บกันถ้วนหน้า บางคนถึงกับปากเจ่อ หน้าบวม แม้ว่าจะสักยันต์กันเหนียว แต่ก็ช่วยไม่ได้ ไปชมภาพ

ก่อนที่จะเกิดเหตุชุลมุนเมื่อช่วง นายสิบเวรทหารที่ถูกแตนต่อย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ทางผู้บังคับบัญชาให้เข้าไปตรวจสอบอาคาร เพื่อจะทำโครงการซ่อมบำรุงอาคารใหม่ เนื่องจากมีสภาพเก่า แต่ระหว่างเดินสำรวจก็ถูกแตนไล่ต่อย บางคนมีอาการแพ้ถึงกับถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark