ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รายงานพิเศษ : เยาวราช ถนนสุดเจ๋ง ติดอันดับ 8 ของโลก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ถนนเยาวราช ย่านไชนาทาวน์ขึ้นชื่อของไทย โด่งดังไปทั่วโลก กำลังฟื้นตัวหลังเจอโควิด-19 มากว่า 2 ปี ล่าสุด นักท่องเที่ยวคึกคัก ผู้คนหนาแน่น จนติดอันดับ 8 ของโลก เป็นถนนสุดเจ๋งที่ต้องมาเยือน ติดตามจากรายงาน  

ฝนหยุดตก อากาศเย็นสบาย พามาเดินช้อป เดินชิม กันที่ถนนเยาวราช ช่วงหัวค่ำแบบนี้ รถเยอะ ผู้คนหนาแน่น ต่างทยอยกันเข้ามาเช็คอินสตรีตฟู้ดเยาวราช ซึ่ง 2 ฝั่งข้างทาง มีอาหารคาวหวานมากมาย รสชาติดั่งเดิม ถูกใจทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อย่างหมาล่าเจ้านี้ คิดค้นและพัฒนาสูตรน้ำจิ้มรสเด็ดขึ้นมาเอง ลูกค้าสามารถเลือกได้ ชอบเผ็ดมาก เผ็ดน้อย แม่ค้าจัดให้แบบถึงใจ

เชิญชวนกันขนาดนี้ ไม่ชิมเดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงเยาวราช

มาถึงเยาวราช ที่ขาดไม่ได้คงจะเป็นเกาลัด มีวางขายอยู่หลายเจ้า ส่งกลิ่นหอม ชวนให้มาแกะเปลือกลิ้มลอง 

ถัดจากอาหารคาวหวาน มองหาเครื่องดื่มสักหน่อย แวะดื่มน้ำทับทิมให้ชื่นใจ ร้านนี้ แม่ค้าคั้นสด ๆ แยกกากไม่ให้ปนลงในน้ำ ขายดีทุกวัน นักท่องเที่ยวคึกคักไม่ขาดสาย

ครบเครื่องขนาดนี้ คงไม่แปลกที่ถนนเยาวราช จะถูกยกให้เป็นถนนสุดเจ๋ง ติดอันดับ 8 ของโลก ซึ่งไม่ใช่แค่สตรีตฟู้ดที่ชวนหลงไหล แต่ยังมีศิลปวัฒนธรรมแบบดั่งเดิมของคนไทยเชื้อสายจีนชวนให้ลองสัมผัส ความสวยงามที่มีอยู่ตามตรอกซอกซอย เป็นมนต์เสน่ห์ให้เยาวราช กลายเป็นสถานที่ที่ต้องกลับมาเยือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark