ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พิสูจน์เพลิงไหม้บ้านปริศนา 3 วัน 13 จุด จ.สุรินทร์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีเรื่องแปลกอีกแล้ว คราวนี้ที่จังหวัดสุรินทร์ เพลิงไหม้ปริศนาภายในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเกิดขึ้น 3 วัน ติดต่อกัน 13 จุด โดยไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ทำให้คนในบ้าน 10 ชีวิต ต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา

บ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้มุงสังกะสี ปลูกสร้างในพื้นที่เดียวกัน 2 หลัง อยู่ในพื้นที่ตำบลกระทียม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ และเกิดเหตุการณ์ประหลาด ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา โดยเพลิงลุกไหม้ขึ้นหลายจุดในเวลาไล่เลี่ยกัน 5 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นคานบ้าน ที่นอน ตู้เสื้อผ้า เก้าอี้ ซึ่งมีลักษณะเป็นแสงไฟเหมือนไฟฉายส่อง ที่แปลกคือแต่ละจุดไม่มีปลั๊กไฟ จึงเป็นปริศนาว่าเกิดจากอะไร

เจ้าของบ้านจึงขนข้าวของมาไว้นอกบ้าน เพื่อพิสูจน์ว่าต้นสายปลายเหตุเกิดจากอะไร แต่กลับเกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) เกิดเพลิงไหม้อีก 5 ครั้ง และลามไปตามจุดต่าง ๆ เจ้าของบ้านบอกว่า ตอนแรกคิดว่าเป็นฝีมือเด็ก ๆ แต่ได้เรียกทุกคนมาคาดคั้นก็ปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ

เมื่อพิจารณาดูจุดที่เพลิงไหม้ พบว่าส่วนใหญ่จะอยู่ที่สูง เด็กปีนขึ้นไปไม่ได้ อีกทั้งช่วงเกิดเหตุเด็กก็นอนหลับหมดแล้ว ที่สำคัญบ้านปิดประตูมิดชิด คนนอกเข้าไม่ได้ จึงเชื่อว่าน่าจะถูกทำคุณไสยใส่บ้าน เพราะก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องราวแปลก ๆ เกิดขึ้นในบ้านหลายครั้ง

บ้านหลังนี้อยู่กัน 10 คน เป็นผู้ใหญ่ 3 คน คนสูงอายุ 2 คน และเด็ก 5 คน เจ้าหน้าที่ อบต.กระเทียม ได้เข้าไปตรวจสอบ และได้นำสิ่งของที่เป็นเชื้อเพลิงออกจากบ้าน พร้อมทั้งแยกคนสูงอายุ และเด็กให้ออกมาอยู่ในเต็นท์ที่จัดไว้ให้ เพื่อพิสูจน์ความจริง แต่ปรากฏว่าวันนี้ได้เกิดเพลิงไหม้ซ้ำขึ้นอีก 3 ครั้ง รวม 3 วัน เกิดเพลิงไหม้ปริศนาแล้วถึง 13 ครั้ง เจ้าของบ้านจึงอยากให้คนที่มีความรู้ความสามารถมาตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นทางวิทยาศาสตร์ หรือทางไสยศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไรกันแน่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark