ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ละมุด ช้างป่าอุทยานฯ ทับลาน บุกครัวขโมยข้าวสาร จ.ปราจีนบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาอีกแล้ว "เจ้าละมุด" ช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ออกมาจากป่าพังบ้านชาวบ้านหลังเดิม แต่คราวนี้ขโมยข้าวสารไปกิน และยังทำล้ายข้าวกระจัดกระจาย ทำให้ชาวบ้านต่างหวดผวากลัวอันตราย

ประมาณ 02.00 น. วันนี้ เจ้าละมุด ช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้ออกมจากป่า และเข้าไปที่บ้านนายวิเชียร ใจงูเหลือม ชาวบ้านในหมู่บ้านคลองเตย หมู่ที่ 5 ตำบลทุ่งโพธิ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ขณะที่เจ้าของบ้านกำลังนอนหลับ และเดินวนเวียนไปมาที่บริเวณหลังบ้านนานพักใหญ่ ก่อนที่จะพังห้องครัว จนได้รับความเสียหาย แล้วเข้าไปรื้อหาอาหารข้าวของกระจัดกระจาย จากนั้นได้ใช้งวงหิ้วข้าวสาร 1 ถุง น้ำหนัก 14 กิโลกรัม ออกไปกิน

เจ้าของบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า ให้มาช่วยเหลือ และผลักดัน เจ้าละมุด ให้กลับเข้าป่า แต่ เจ้าละมุด ยังดื้อไม่ยอมหนีไหน กระทั่งรุ่งสางเจ้าหน้าที่ 8 นาย ร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน จึงใช้ประทัดจุดไล่ ทำให้ เจ้าละมุด จึงยอมเดินกลับเข้าไปอยู่ในแนวป่า แต่ชาวบ้านยังรู้สึกกังวลใจ และหวาดกลัวจะได้อันตราย เพราะช่วงนี้ เจ้าละมุด เข้ามาในหมู่บ้านบ่อยครั้ง

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าละมุด ก็ออกมาจากป่า แล้วพังรั้วกำแพงบุกเข้าไปที่บ้านหลังนี้ และนำเอาปลาร้า กับผงชูรสออกไปกิน ซึ่งเจ้าของบ้านยังไม่ทันได้ซ่อมรั้วกำแพงที่ได้รับความเสียหาย ผ่านมาแค่ 2 วัน เมื่อคืน เจ้าละมุด ก็กลับมาเยือนอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark