ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ชุมนุมเริ่มทยอยมารวมตัวที่แยกราชประสงค์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มวลชนกลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน นัดรวมตัวบริเวณแยกราชประสงค์ ทำกิจกรรมหยุดอำนาจไล่ 3 ป. เพื่อนับหนึ่งประเทศไทย ขณะที่แกนนำ ยืนยันจะไม่เคลื่อนขบวน แต่จะขอทำกิจกรรม ณ จุดชุมนุมเท่านั้น

โดยตั้งแต่เวลา 15:30 น. กลุ่มมวลชนคณะหลอมรวมประชาชน เริ่มทยอยมารวมตัวกันที่บริเวณบนทางเท้า ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชดำริ ตามที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำ นัดมวลชนเอาไว้ เพื่อประกาศการชุมนุม หยุดอำนาจ 3 ป

แกนนำ ยืนยันว่า กิจกรรมวันนี้จะใช้พื้นที่บนทางเท้า และบริเวณทางขึ้นลานหน้าห้าง เซ็นทรัลเวิลด์ เท่านั้น โดยไม่ปิดการจราจร มีเพียงรถขยายเสียง และรถของผู้ชุมนุมบางส่วน ที่จอดอยู่ริมถนนราชดำริ ซึ่งก็ทำให้เสียช่องทางการจราจรไปหนึ่งช่องทาง แต่รถก็สามารถเคลื่อนตัวไปได้ตามปกติ   

นายจตุพร กล่าวว่า การชุมนุมวันนี้ จะเป็นไปด้วยความสงบ เน้นพูดคุยกับมวลชน เพื่อทำความเข้าใจการชุมนุมว่าอาจเป็นการชุมนุมต่อเนื่องในพื้นที่เมืองหลวง และวันนี้จะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปจุดอื่น

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ได้มีตำรวจจาก สน. ปทุมวัน คอยดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่การชุมนุม ป้องกันกลุ่มมือที่สาม เข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยเฉพาะบนสกายวอล์ก ซึ่งห้ามผู้ชุมนุมขึ้นไปโดยเด็ดขาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark