ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดรับแลกเงินสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐเตรียมรับโทษหนัก

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงพาณิชย์ งัดกฎเหล็ก ลงโทษผู้ทำผิดเงื่อนไข การใช้สิทธิจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลังพบพฤติกรรมทั้งการเรียกค่าหัวคิว และเปิดรับแลกเงิน ส่วนวันพรุ่งนี้ กระทรวงการคลังพร้อมเปิดให้ผู้มีรายได้น้อยทั่วประเทศ ลงทะเบียนร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อีกครั้ง

เปิดรับแลกเงินสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐเตรียมรับโทษหนัก
กระทรวงพาณิชย์ เพิกถอนสิทธิ ร้านธงฟ้า ที่กระทำผิดเงื่อนไขไปกว่า 120 ราย นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน สั่งการเจ้าหน้าที่ หากพบพฤติกรรมกระทำผิด เช่น เรียกรับหัวคิว เปิดรับแลกเงินสด และขึ้นราคาสินค้า เพื่อเรียกรับส่วนต่างจากผู้ใช้บัตรสวัสดิการ โดยให้เพิกถอนสิทธิออกจากโครงการทันที และให้นำส่งข้อมูลผู้ที่นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปใช้ผิดวิธี ต่อกระทรวงการคลัง เพื่อยกเลิกบัตรต่อไป

ลงทะเบียนบัตรสวัดิการแห่งรัฐ
และเช้าวันพรุ่งนี้ กระทรวงการคลัง พร้อมเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั่วประเทศ โดยสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ และเดินทางไปลงทะเบียนที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย, สำนักงานเขตในกรุงเทพฯ, ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ, สำนักงานคลังจังหวัด และศาลาว่าการเมืองพัทยา โดยจะเปิดรับลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 19 ตุลาคมนี้ โดยต้องลงทะเบียนใหม่ ทั้งกลุ่มที่เคยลงทะเบียนไปแล้วและยังไม่เคยได้รับสิทธิ คุณสมบัติเบื้องต้น ต้องมีสัญชาติไทย, อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี, รายได้เฉลี่ยของครอบครัวไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark