ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดนาทีระทึก บุกจับหนุ่มหลอนยาบ้า ยิงเพื่อนอาการสาหัส จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - ระทึก นาทีตำรวจบุกจับหนุ่มหลอนยาบ้า ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนสาหัส โดยหลังก่อเหตุได้หนีหลบซ่อนตัวในบ้านของตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าปิดล้อมบ้าน ก่อนบุกจับกุมตัว พบว่าผู้ก่อเหตุยังอยู่ในอาการหลอน บริเวณเอวมีกระสุนปืนลูกซองพกไว้อีกหลายนัด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงสายของวานนี้ ที่จังหวัดพัทลุง ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ก็นำกำลังกว่า 10 นาย ไปยังที่เกิดเหตุ โดยตำรวจต้องใช้อาวุธ พร้อมอุปกรณ์ป้องกันเต็มที่ เพราะคนร้ายมีอาวุธปืน และในที่สุดก็สามารถจับกุม นายปรีเชษฐ์ ผู้ก่อเหตุได้ โดยในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเพียงกองเลือด และตรงพื้นหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 ตกอยู่ 1 ปลอก และกระสุนที่ยังไม่ใช้งานอีก 2 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายชัยยุทธ พลเมืองดีได้นำส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มีบาดแผลถูกยิงเข้าช่องท้อง อาการสาหัส 

ความจริงแล้วทั้งผู้ก่อเหตุและผู้ถูกยิงเป็นเพื่อนกัน แต่เป็นเพราะฤทธิ์ของยาเสพติดที่เสพเข้าไป ทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดอาการหลอน ระแวงว่าจะถูกฆ่า กล่าวหาว่าผู้ได้รับบาดเจ็บซ้อมภรรยาตัวเอง ทั้ง ๆ ที่คนซ้อมตัวจริงก็คือคนที่ก่อเหตุเอง โดยพฤติกรรมก่อนหน้านี้ก็ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นประจำ เห็นใครเดินออกไปกรีดยางยามค่ำคืนก็ใช้อาวุธปืนยิงขู่ จนเป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้าน ถูกจับกุมไปได้ชาวบ้านก็โมทนาสาธุ ไม่ต้องอยู่อย่างหวาดผวากันแล้ว

ช่วง 14.00 น. วันเดียวกัน ตำรวจพัทลุงกว่า 20 นาย คุมตัวชายผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางชาวบ้านที่พยายามจะเข้ารุมประชาทัณฑ์ จุดแรก คือ จุดที่ลั่นไกยิงเพื่อน ส่วนอีกจุด คือ บริเวณที่นำอาวุธปืนไปซุกซ่อนไว้  

ตำรวจตรวจสอบอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว พบเป็นของน้องชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นทหาร และมีการขออนุญาตถูกต้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark