คลิปที่เกี่ยวข้อง

เยาวราช ถนนสุดเจ๋ง ติดอันดับ 8 ของโลก

ข่าวสังคม 5 กันยายน 2565 -  เช้าข่าว 7 สี - ถนนเยาวราช ติดอันดับ 8 ได้รับการจัดอันดับ ให้เป็น 1 ในถนนสุดเจ๋งระดับโลก เป็นอีกเส้นทางการท่องเที่ยวที่หลายคนติดใจ อยากกลับมาเยือน

มนต์เสน่ห์ของเยาวราช ขึ้นชื่อเรื่องสตรีทฟู้ด อาหารคาวหวานรสชาติแบบดั้งเดิม หากินยาก รวมทั้งภัตราคารอาหารจีน ถ้าอยากกินแบบต้นตำรับต้องมาที่ถนนเยาวราช รับรองไม่ผิดหวัง ส่วนอาหารริมทาง ไฮไลต์สำคัญบนถนนสายนี้ มีให้เลือกมากมาย เต็ม 2 ฝั่งถนน เช่น หมาล่า เกาลัด ขนมจีบ-ซาลาเปา และหมูหัน

พ่อค้าแม่ค้า บอกว่า ตั้งแต่เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาบรรยากาศที่ถนนเยาวราชก็กลับมาคึกคัก พ่อค้าแม่ค้ามีกำลังใจกลับมาเปิดร้านกันมากขึ้น ต่างจากก่อนหน้านี้ ถนนเยาวราชเจอพิษโควิด-19 เล่นงาน ทำให้การท่องเที่ยว การค้าขายซบเซา เงียบเหงา แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ

กลับมาคราวนี้ ถนนเยาวราช ได้รับการยกย่องให้เป็นถนนสุดเจ๋ง ติดอันดับ 8 ของโลก ซึ่งมาจากการสำรวจของ นิตยสาร Time Out จัดอันดับ 33 ถนนที่เจ๋งที่สุดในโลก โดยสัมภาษณ์ผู้คนทั่วโลกกว่า 20,000 คน และมีผู้เชี่ยวชาญในการจัดอันดับถนนสายชั้นนำของโลก ทั้งทางด้านอาหาร ความสนุกสนาน วัฒนธรรม และชุมชน ซึ่งอันดับ 1 ได้แก่ ถนนเวลลิงตัน (Wellington) เมืองมอลทรีออล ประเทศแคนนาดา อันดับ 2 ถนนเกอร์ทรูด (Gertrude) เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย อันดับ 3 ถนนเกรท เวสเทิร์น (Great Western) เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลน์ ส่วนอันดับ 8 เป็นถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร ของประเทศไทย

ส่วนที่ตลาดริมยม 2437 อำเภอกงไกรลาส จังหวัดสุโขทัย นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่เยี่ยมชมสินค้าหลังเปิดจำหน่ายสินค้าเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หวังให้เป็นแหล่งค้าขายที่สำคัญของจังหวัดสุโขทัย ส่งผลให้ตลาดและชุมชนกลับมาคึกคัก เต็มไปด้วยร้านค้า สร้างรายได้และอาชีพให้คนในชุมชนได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้การเปิดตลาดเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และเชื่อมโยงสินค้า และบริการตลาดชุมชน เพื่อพลิกฟื้นให้ตลาดอนุรักษ์บ้านเก่า และวิถีชีวิตแบบย้อนยุคให้คงอยู่ซึ่งตลาดริมยม 2437 มีร้านค้าชุมชนมากกว่า 60 ร้านค้าที่มาเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งยังมีการนำผลไม้ อย่างเช่น ลองกองมาจำหน่ายในตลาดเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark