ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้ เปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เช้านี้ที่หมอชิต - เริ่มแล้ววันนี้ เปิดให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ยาวไปถึงวันที่ 19 ตุลาคมนี้ คาดมีผู้เข้าข่ายได้บัตรเพิ่มอีก 2-3 ล้านคน

โดยประชาชนที่มีรายได้ต่อครอบครัวไม่เกิน 1 แสนบาท มีสิทธิเข้าลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้หลากหลายช่องทาง ทั้งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส., ธนาคารออมสิน รวมทั้ง ธนาคารกรุงไทย รวมทั้งสำนักงานเขตในกรุงเทพฯ, ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ, สำนักงานคลังจังหวัด และที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา โดยเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้ ( 5 ก.ย.) ถึง 19 ตุลาคมนี้ รวมระยะเวลาประมาณ 1 เดือนครึ่ง เริ่มตั้งแต่ 06.00-23.00 น.

ซึ่งครั้งนี้ต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เคยและไม่เคยได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยสามารถลงทะเบียนได้ผ่านทางเว็บไซต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th หรือเดินทางไปที่หน่วยงานรับลงทะเบียน มากกว่า 7,000 จุดทั่วประเทศ ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส., ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย, สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด, ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอ, สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา

โดยผู้ลงทะเบียนจะต้องมีสัญชาติไทย, อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป, ไม่เป็นภิกษุ สามเณร ผู้ต้องขัง ข้าราชการ ผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐ, มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี, รายได้เฉลี่ยของครอบครัวไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี, มีเงินฝาก สลาก พันธบัตร และตราสารหนี้ภาครัฐ ไม่เกิน 100,000 บาท, ไม่มีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์, ไม่มีบัตรเครดิต และไม่มีวงเงินกู้

หลังจากลงทะเบียนแล้ว สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน เป็นต้นไป และรอประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติช่วงเดือนมกราคม 2566 โดยการใช้สิทธิผ่านบัตรสวัสดิการในรอบใหม่จะเป็นการใช้สิทธิผ่านบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่ง กระทรวงการคลัง คาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ เพิ่ม 15-16 ล้านคน จากปัจจุบันจำนวน 13 ล้านคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark