ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนตกหนัก ทำให้น้ำท่วมถนนสายหลัก จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนที่ตกหนักหลายพื้นที่ในระยะนี้ ส่งผลให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบ เช่นที่จังหวัดสมุทรปราการ และชัยภูมิ เกิดน้ำท่วมถนนหลักหลายสาย ผู้ใช้รถใช้ถนนเดือดร้อนไปตาม ๆ กัน

ฝนตกหนัก ทำให้น้ำท่วมถนนสายหลัก จ.สมุทรปราการ
หลังฝนตกหนักนานกว่า 3 ชั่วโมง ส่งผลให้ถนนสายหลักในจังหวัดสมุทรปราการเกิดน้ำท่วมขังสูงหลายจุด เช่นที่ บริเวณแยกศรีเทพา ช่วงถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้าเข้าปากน้ำ มีน้ำท่วมสูงเสมอขอบทางเท้าระยะทางยาวเกือบ 500 เมตร ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ก็มีน้ำท่วมสูงยาวหลายกิโลเมตร ส่วนถนนสุขุมวิท จากสำโรงมุ่งหน้าบางนา น้ำท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร รวมถึงถนนศรีนครินทร์ขาเข้า ไปจนถึงแยกลาซาล มีน้ำท่วมสูง บางจุดท่วมสูงมองไม่เห็นทางเท้า ถนนแบริ่งและตามซอยต่าง ๆ มีน้ำท่วมสูงเข้าบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมกำลังเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งสูบน้ำออกจากพื้นผิวการจราจรกันเป็นการด่วน

น้ำท่วมถนนและบ้านประชาชน หลังฝนตกหนัก จ.ชัยภูมิ
ส่วนที่จังหวัดชัยภูมิ หลังเกิดฝนตกหนัก 1 ชั่วโมงเศษ ก็ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาล ถนนหลายสายจมน้ำ รถจักรยานยนต์บางคันถูกน้ำเข้าเครื่องจอดเสียกลางถนนที่มีน้ำขังสูงเกือบถึงเข่า รวมถึงที่บริเวณสี่แยกหนองบ่อ มีน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 30-60 เซนติเมตร บางจุดต้องห้ามรถทุกชนิดวิ่งผ่าน ซึ่งก็มีรถยนต์ถูกน้ำเข้าเครื่องจอดเสียข้างทางไปหลายคัน นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมถนนหลายหลังด้วย เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองชัยภูมิ ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำออกจากตัวเมืองให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

เตือนฝนตกหนัก ถึงหนักมาก 5-9 ก.ย.นี้ 
ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนประชาชน ให้เตรียมรับมือตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 9 กันยายนนี้ ต้องระวังฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งจากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่งในพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark