ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่าตัวโจรวัยรุ่น ขโมยเงินบริจาควัด กว่า 50,000 บาท จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านวอนตำรวจขอนแก่น เร่งจับกุมเยาวชนชาย 2 คน ที่ก่อเหตุขโมยเงินทำบุญกว่า 50,000 บาท จากตู้บริจาคภายในวัดธาตุกู่ทอง โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติการณ์ไว้เป็นหลักฐาน

กล้องวงจรปิดบริเวณศาลาศาลเจ้าปู่อุปฮาด ภายในวัดธาตุกู่ทอง อำเภอเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น บันทึกภาพชายจำนวน 2 คน รูปร่างผอม ใส่หมวกและหน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้า พยายามช่วยกันงัดตู้บริจาคซึ่งทำจากเหล็ก คนร้ายทั้งคู่ใช้ความพยายามเกือบ 3 ชั่วโมง จึงงัดฝาตู้เหล็กได้สำเร็จ ก่อนล้วงหยิบธนบัตรและเงินเหรียญในตู้ออกมา จึงนำหลักฐานนี้แจ้งความกับตำรวจ สภ.เปือยน้อย เร่งแกะรอยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากมีเงินในตู้บริจาคของวัดถูกขโมยไปแล้ว 2 ครั้ง ในรอบ 1 สัปดาห์ มีเงินทำบุญหายไปกว่า 50,000 บาท

ไวยาวัจกรวัดธาตุกู่ทอง เปิดเผยว่า คนร้ายกลุ่มนี้จะสับคัตเอาต์ภายในวัดลง ทำให้กระแสไฟฟ้าดับ กล้องวงจรปิดทุกจุดไม่สามารถบันทึกภาพได้ ทางคณะกรรมการวัดจึงว่าจ้างช่างให้มาต่อกระแสไฟฟ้าตรงเข้ามายังศาลาศาลเจ้าปู่อุปฮาด จนบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่คงไม่สำนึกผิด ทั้งคู่ย้อนกลับมาก็เหตุซ้ำอีกในคืนวันที่ 3 กันยายน คราวนี้ใช้ไม้ผลักเปลี่ยนทิศกล้องวงจรปิดให้หันไปทางอื่นด้วย

พยานให้การกับตำรวจเพิ่มเติมว่าสังเกตเห็นเยาวชนชาย 2 คน นำธนบัตรฉบับละ 20 บาท และ 50 บาท มานับที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง  

ตำรวจ ระบุ ขณะนี้ทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร โดยชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย สันนิษฐานน่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 2 คน และร่วมกันก่อคดีลักทรัพย์มาแล้วโชกโชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark