ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุวางถังผ้าป่า พร้อมใบปลิวเงินกู้ จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - มีชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุ นำถังผ้าป่าตระเวนวางตามร้านค้าโดยไม่ขออนุญาต และมีพิรุธหลายอย่าง โดยเฉพาะมีใบปลิวเงินกู้รายวันอยู่ในถัง

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าร้านขายอาหารแห่งหนึ่ง ในตลาดเมืองใหม่สมบัตบุรี ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี บันทึกภาพชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุ นำถังที่มีการติดป้ายข้างถัง ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีวันออกพรรษา ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ในวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ไปวางในช่วงที่เจ้าของร้านกำลังทำธุระอย่างอื่นโดยไม่มีการขออนุญาต เพราะปกติร้านจะไม่ยอมให้นำมาวาง เนื่องจากไม่ทราบว่าพระจริงหรือพระปลอม นอกจากนี้ ชายคนดังกล่าวยังมาขอวางถังบ่อยครั้งจนจำหน้าได้

จากการสอบถามร้านค้าบริเวณดังกล่าว พบว่าชายคนนี้นำถังไปวางแทบจะทุกร้าน และถูกเจ้าของร้านค้าปฏิเสธ แต่ก็ยังไม่หยุด นอกจากนี้ ยังมีภาพหลักฐานเคยมาขอรับบริจาคผ้าป่าที่มีการทอดผ้าป่าไปแล้วตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 หมายความว่ามีการทอดผ้าป่าเกินกว่า 1 ครั้ง
 
เรื่องนี้ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี กล่าวเตือนชาวพุทธให้ศรัทธาอย่างถูกต้องและมีสติ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกหลอกจากมิจฉาชีพได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark