ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลงเขา-ข้ามน้ำ ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ข่าวภาคค่ำ - ผู้มีรายได้น้อยทั่วประเทศข้ามน้ำ ลงเขา เข้าลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันแรก คาดยอดผู้ลงทะเบียนมีมากกว่า 1.8 ล้านคน

เช้านี้แม้หลายพื้นที่จะมีฝนตกโปรยปรายบางพื้นที่น้ำท่วมขังสูง แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการเดินทางเข้าลงทะเบียนร่วมโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 65 บางคนเดินทางไกล ลงจากเขา มากว่าร้อยกิโลเมตร ขณะที่บางชุมชนลงขันเหมารถมาลงทะเบียนวันแรก ซึ่งแทบทุกจุดลงทะเบียน ประชาชนจำนวนมากเข้ารอคิวลงทะเบียนตลอดทั้งวัน

ส่วนปัญหาที่พบ มีทั้งปัญหาการอ่านออกเขียนได้, ประชาชนไม่ทราบจุดลงทะเบียนใกล้บ้าน ทำให้เดินทางออกนอกพื้นที่เดินทางไกลกว่าที่ควรจะเป็น แม้ก่อนหน้านี้จะมีการประชาสัมพันธ์ ถึงจุดลงทะเบียนที่มีมากกว่า 7,000 จุดทั่วประเทศ ก็ตาม และหลายคนนำเอกสารมาไม่ครบ ทำให้เสียเวลากลับมาลงทะเบียนใหม่

ส่วนยอดผู้ลงทะเบียนทั่วประเทศ ล่าสุดอยู่ที่ 1,862,622 คน และสามารถลงทะเบียนร่วมโครงการได้จนถึงวันที่ 19 ตุลาคมนี้ พร้อมแจ้งเตือน เอกสารสำคัญที่ต้องนำมาด้วย นอกจากบัตรประจำตัวประชาชนแล้ว หากสมรส ต้องนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของคู่สมรส พร้อมลงลายมือชื่อ หากมีบุตรต้องนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือ สูติบัตรบุตร พร้อมลงลายมือชื่อติดตัวมาด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark