ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบคนขับรถตุ๊ก ๆ หัวร้อน โขกค่าโดยสารชาวต่างชาติ

ข่าวภาคค่ำ - เหตุการณ์ที่มีนักท่องเที่ยวสัญชาติสิงคโปร์ ทะเลาะกับคนขับรถตุ๊ก ๆ เพราะถูกเรียกเก็บค่าโดยสารแพงกว่าที่ตกลงกัน ตำรวจไปพาตัวมาดำเนินคดี พร้อมส่งไปอบรมใหม่

จากเหตุการณ์ที่มีผู้ใช้โซเชียลในต่างประเทศโพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ปะทะคารมระหว่างคนขับรถตุ๊ก ๆ กับผู้โดยสารที่เป็นคู่รักนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ บริเวณริมถนนใกล้สถานี BTS ช่องนนทรี จากเรื่องที่มีการเรียกเก็บค่าโดยสารแพงกว่าที่มีการตกลงกัน จากราคา 160 บาท เป็น 300 บาท และยังท้าทายให้ถ่ายแผ่นป้ายทะเบียนรถด้วย

พลตำรวจตรี อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตำรวจท่องเที่ยว 1 ได้นำตัว นายทองคำ อายุ 57 ปี คนขับรถตุ๊ก ๆ คันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่ากระทำผิดจริง จึงนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เปรียบเทียบปรับฐานใช้ใบอนุญาตขับขี่ผิดประเภท ปรับ 400 บาท

จากนั้น ส่งให้กรมการขนส่งทางบก เปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.รถยนต์ ฐานเป็นผู้ขับขี่รถโดยสารใช้วาจาไม่สุภาพ สั่งปรับ 1,000 บาท ก่อนจะพาตัวไปอบรมเกี่ยวกับกฎระเบียบและจิตสำนึกในการขับรถที่ดี เป็นเวลา 3 ชั่วโมง และบันทึกประวัติเพื่อติดตามความประพฤติ

ทั้งนี้ ตำรวจยังได้ฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทธหรณ์ ให้ระมัดระวังการกระทำผิดกฎหมาย เพราะจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark