ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รถบรรทุก 10 ล้อ ทับแผ่นคอนกรีต ปิดผิวถนนแตก ล้อตกท่อร้อยสายไฟ ดึงรถพลิกตะแคงขวางถนน

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดอุบัติเหตุตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าขึ้นอีกแล้ว มีรถบรรทุกดินแล่นมาบนถนนดี ๆ จู่ ๆ ล้อหลังด้านขวาได้จมทรุดลงไปด้วยน้ำหนักของรถ ก็ได้ดึงให้รถทั้งคันพลิกตะแคง คนขับต้องตะเกียกตะกายปีนหน้าต่างหนีออกมา

คลิปกล้องวงจรปิด บริเวณปากซอยติวานนท์ 45 อำเภอเมืองนนทบุรี ซึ่งเป็นแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู จับภาพของรถบรรทุก 10 ล้อคันหนึ่ง ซึ่งแล่นตามหลังรถคันอื่นมาตามปกติ จากคลิปจะเห็นว่า จู่ ๆ ด้านท้ายรถก็กระเด้งขึ้น 1 ครั้ง ก่อนที่รถจะค่อย ๆ พลิกตะแคงไปทางด้านขวา แล้วติดคาอยู่ในลักษณะนั้น ซึ่งก็ทำให้ นายปรีชา ถัวทอง โชเฟอร์รถบรรทุก ต้องปีนออกจากรถทางประตูฝั่งตรงข้ามคนขับ แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

นายปรีชา บอกว่า ขับรถมาจากแถว ๆ วงศ์สว่าง กำลังจะวิ่งไปถนนพระราม 4 - ราชพฤกษ์ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็ได้ยินเสียงดังสนั่น พร้อม ๆ กับตัวรถกระเทือนและพลิกตะแคงลงไปทันที

สำหรับจุดที่รถบรรทุกตกลงไป ผู้รับเหมาก่อสร้างได้เจาะพื้นถนนลงไปเพื่อวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน โดยในช่วงหยุดการก่อสร้างเพื่อเปิดการจราจรในช่วงเช้า ก็จะมีการนำแผ่นคอนกรีตมาปิดตามแนวท่อเอาไว้ชั่วคราว ส่วนสาเหตุที่รถบรรทุกตกลงไป

เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าเกิดจากการบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือ เกิดจากการวางแผ่นคอนกรีตปิดพื้นผิวจราจรเอาไว้ไม่ดี ส่วนความเสียหาย บริษัทประกันภัยของรถบรรทุก และของผู้รับเหมาก่อสร้าง อยู่ระหว่างการเจรจากัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark