ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับโชเฟอร์ รถตุ๊ก ๆ โต้เถียงด่าทอนักท่องเที่ยว

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีอื้อฉาว โชเฟอร์รถตุ๊ก ๆ โต้เถียงเรื่องค่าโดยสารกับนักท่องเที่ยวชาวสิงค์โปร์ จนฟิวส์ขาดตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนถูกอัดคลิปนำไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย ตำรวจท่องเที่ยวตามไปจับตัวโชเฟอร์คนดังกล่าว ส่งดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับ ก่อนส่งตัวให้กรมการขนส่งทางบก อบรมพฤติกรรมแล้ว 

มีให้เห็นกันบ่อยครั้ง กรณีผู้ให้บริการรถสาธารณะ ทะเลาะกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทย ในคลิปวิดีโอจะเห็นว่าทั้ง 2 ฝ่ายโต้เถียงกัน เรื่องการเก็บค่าโดยสาร ก่อนจะขึ้นรถตกลงกันราคาหนึ่ง พอถึงที่หมายเรียกเก็บอีกราคาหนึ่ง (ตกลงราคากันที่ 160 บาท ถึงที่หมายจะเอา 300 บาท) โต้กันจนฟิวส์ขาด คนขับรถตุ๊ก ๆ ก็เลยตะโกนด่าทอคำหยาบใส่นักท่องเที่ยว ซึ่งชาวต่างชาติถือว่าเป็นพฤติกรรมที่หยาบคายมาก ชาวเน็ตที่เข้าไปดูต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก

หลังจากคลิปเผยแพร่ออกไป ตำรวจท่องเที่ยวก็ได้ไปตามจับกุมตัวนายทองคำ อายุ 57 ปี โชเฟอร์รถตุ๊ก ๆ คันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเมื่อบ่ายวันนี้ นายทองคำ สารภาพว่ากระทำผิดจริง จึงนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ดำเนินคดีฐานใช้ใบอนุญาตขับขี่ผิดประเภท และเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 400 บาท

จากนั้นได้ส่งตัวให้กรมการขนส่งทางบก ทำการเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.รถยนต์ ฐานเป็นผู้ขับขี่รถโดยสารใช้วาจาไม่สุภาพ เป็นเงิน 1,000 บาท ก่อนจะพาตัวไปอบรมเกี่ยวกับกฎระเบียบ และจิตสำนึกในการขับรถที่ดีเป็นเวลา 3 ชั่วโมง และบันทึกประวัติเพื่อติดตามความประพฤติ

ทั้งนี้ ตำรวจยังได้ฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทธหรณ์ ให้ระมัดระวังการกระทำผิดกฎหมาย เพราะจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark