ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มข.ให้ญาติ นศ.แพทย์ ที่ถูกรถมหาวิทยาลัยชนเสียชีวิต ยื่นฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายเอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีนักศึกษาแพทย์สาวอายุ 19 ปี ถูกรถบัสของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ชนจนเสียชีวิต ล่าสุดได้มีการเจรจาครั้งที่ 2 ในเรื่องการเยียวยา ซึ่งทางมหาวิทยาลัยปฏิเสธจ่ายค่าเยียวยา 66 ล้านบาท ตามที่มารดาของผู้เสียชีวิตยื่นข้อเสนอ โดยให้ครอบครัวยื่นฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายเอง

วานนี้ (5 ก.ย.) นางนิตยา รุ่งสถิต อายุ 55 ปี มารดาของ นางสาวอรุณนภา หรือน้องอาย อายุ 19 ปี นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 2 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถบัสของคณะพยาบาลศาสตร์ ชนจนเสียชีวิตภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เข้าพูดคุยกับตัวแทนของมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นครั้งที่ 2 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น

ครั้งแรกคุณแม่ของน้องได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อทางมหาวิทยาลัยให้เยียวยาชดเชย โดยคิดจากกรณีที่ น้องอาย เรียนจบแล้วได้เป็นแพทย์ตั้งแต่อายุ 23 ปี จนถึงเกษียณราชการ อายุ 60 ปี ค่าจ้างวันละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินประมาน 66 ล้านบาท แต่ตัวแทนมหาวิทยาลัยขอนแก่น แจ้งว่า จะต้องนำข้อเสนอเข้าที่ประชุมมหาวิทยาลัยขอนแก่น และสภามหาวิทยาลัยก่อน

หลังการเจรจาครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง คุณแม่ของน้องอาย เปิดเผยว่าการเจรจาจบลงเพียงเท่านี้ เนื่องจาก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ช่วยอะไรไม่ได้ ทั้งยังทราบว่า ทาง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไม่ดำเนินการใด ๆ ตามที่พูดคุยครั้งแรก โดยบอกว่าเหตุที่จ่ายเงินให้ไม่ได้ เพราะ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐ และที่ไม่ได้นำเรื่องเข้าสภามหาวิทยาลัย เพราะไม่เกี่ยวกับสภาฯ โดยทีมนิติกร มหาวิทยาลัยขอนแก่น แนะนำให้ครอบครัวดำเนินการฟ้องอาญาและแพ่ง ซึ่งครอบครัวก็จะดำเนินการทั้งอาญาและแพ่งต่อไป 

ในเรื่องอาญา พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้อัยการไม่เกินวันที่ 25 กันยายนนี้ ส่วนทางแพ่งนั้นครอบครัวก็จะหาทนายความมายื่นฟ้องต่อศาลเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark