ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลืมโทรศัพท์มือถือไว้ในห้องน้ำเป็นเหตุ

เช้านี้ที่หมอชิต - คลิปต่อไปนี้ เป็นคลิปที่มีการแชร์ผ่าน TikTok ซึ่งเจ้าของคลิปเข้าห้องน้ำแล้วลืมโทรศัพท์มือถือไว้ในห้องน้ำ จากนั้นเป็นอย่างไร ไปชมคลิป

คลิปนี้เกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา มีข้อความระบุว่า เจ้าของคลิปซึ่งเป็นผู้หญิงได้เข้าห้องน้ำและลืมโทรศัพท์ไว้ จากนั้นหญิงสวมเสื้อสีขาวได้เข้าไปใช้ห้องน้ำต่อ และทางเจ้าของคลิปได้เข้าไปสอบถามว่า พบโทรศัพท์มือถือของเธอหรือไม่ แต่หญิงคนดังกล่าวบอกไม่เห็น และเดินไปทำธุระ ในขณะที่ผู้หญิงเจ้าของโทรศัพท์มือถือเดินตามไป กระทั่งไปพบตำรวจ จึงขอให้ตรวจค้นให้ด้วย ซึ่งหญิงคนดังกล่าวก็พยายามพูดจาบ่ายเบี่ยง บอกเธอมีธุระต้องไปทำต่อ แต่ตำรวจนายดังกล่าวไม่ยอม และยืนยันขอตรวจค้น ผลของการตรวจค้นเป็นอย่างไร ไปชมภาพ

ก็ยังไม่ทราบว่าหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร แต่เคราะห์ดีที่มีตำรวจอยู่ในห้างฯ พอดี แล้วตำรวจมีอำนาจที่จะตรวจค้นได้ไหม เพราะในกรณีนี้ตำรวจไม่มีหมายค้น คำตอบคือทำได้ เนื่องจากไปเข้าข้อยกเว้น ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 92 ที่ได้บัญญัติข้อยกเว้น ที่เจ้าพนักงานสามารถทำการตรวจค้นได้โดยไม่ต้องมีหมายค้น ในข้อที่ 1 จาก 5 ข้อ คือ เมื่อมีเสียงร้องให้ช่วยมาจากข้างในที่รโหฐาน หรือมีเสียงหรือพฤติกรรมอื่นใดอันแสดงได้ว่ามีเหตุร้ายเกิดขึ้นในที่รโหฐาน ความมุ่งหมายข้อยกเว้นเพื่อให้พนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจ สามารถเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ร้องขอให้ช่วย หรือปรากฏว่ามีเสียงหรือพฤติกรรมอื่นใดอันแสดงได้ว่ามีเหตุร้ายเกิดขึ้นในที่รโหฐาน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการกระทำความผิด หรือเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิด ซึ่งกรณีมีเจ้าทุกข์ ก็คือเจ้าของคลิป เป็นผู้ที่ขอร้องให้ตำรวจช่วยเหลือนั่นเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark