ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไรเดอร์ช่วยเด็ก 2 ขวบติดในรถ วอนอย่าโจมตีแม่เด็ก

เช้านี้ที่หมอชิต - นอกจากกรณี น้องจีฮุน เด็ก 7 ขวบ ที่เสียชีวิตในรถโรงเรียน วันนี้เรามาดูอีกกรณี แต่กรณีนี้เป็นเด็ก 2 ขวบ ที่ติดในเก๋ง และช่วยเด็กไว้ได้ หลังเด็กติดในรถนานหลายเกือบครึ่งชั่วโมง จนสุดท้ายไรเดอร์หนุ่มตัดสินใจทุบรถ เพื่อช่วยเด็กออกมา พร้อมขอร้องชาวโซเชียลอย่าไปด่าแม่เด็กหากไม่รู้ความจริง 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นจังหวะที่ไรเดอร์คนหนึ่งกำลังใช้ก้อนอิฐทุบกระจกรถเก๋งสีขาวหลายครั้ง โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งแสดงตัวเป็นแม่เด็ก และบอกว่ามีเด็ก 2 ขวบติดในรถ และพยายามขอความช่วยเหลือ

ทีมข่าวติดต่อไปที่คุณพุฒิพงศ์ โพธิ์สุวรรณ หรือ คุณตั้ม เป็นไรเดอร์ที่ปรากฎในคลิป และเป็นคนที่ช่วยน้องออกมา เล่าว่าตอนเกิดเหตุคือช่วง 11.00 น. ซึ่งแดดกำลังร้อน และตัวเองมารับออเดอร์แถวที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นมีผู้หญิงท่าทีรีบร้อนเดินมาที่ร้านกุญแจ แต่ไม่มีใครอยู่ ก่อนบอกว่าลูกตัวเองติดในรถ เขาจึงอาสาเข้าไปช่วย โทรตามช่างกุญแจให้เพราะรู้จัก แต่ไม่มีใครรับ จนสุดท้ายเห็นว่า เสียเวลานานแล้วกลัวเด็กไม่ปลอดภัยจึงขออนุญาตทุบรถ ตอนแรกใช้อิฐทุบกระจกไม่แตก จึงไปขอยืมค้อนชาวบ้านมาทุบจนกระจกแตก และช่วยเด็กออกมาได้

คุณพุฒิพงศ์ บอกด้วยว่า สาเหตุที่ตัวเองถ่ายคลิปลง TikTok เพราะต้องการให้เป็นอุทธาหรณ์ เพราะเพิ่งมีเคสเด็ก 7 ขวบ ที่เสียชีวิตในรถ และอยากให้เป็นหลักฐานด้วยว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนร้ายทุบรถคนอื่น หลังคลิปนี้ถูกแชร์ ปรากฎว่าสังคมรุมด่าคนเป็นแม่ที่ไม่มีท่าทีห่วงลูก และไม่รีบช่วยลูก ซึ่งความเป็นจริงคุณแม่เป็นห่วงลูกมาก จึงไม่อยากให้สังคมรุมด่าแม่เด็ก เพราะจะส่งผลถึงคนที่อยากทำความดีแบบเขาด้วย

หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น ฝั่งแม่เด็กขวนขวายหาเฟซบุ๊กของไรเดอร์คนนี้ และทักมาขอบคุณแล้ว เพราะวันเกิดเหตุไรเดอร์หลังช่วยเด็กเสร็จก็รีบไปส่งส้มตำที่ลูกค้าสั่งไว้ทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark