ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้าน จ.ระยอง ถูกมิจฉาชีพหลอกจดทะเบียนบริษัท กรมสรรพากรเรียกเก็บภาษีเกือบ 1,000 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านจังหวัดระยอง จะทำเรื่องขอกู้เงินซื้อบ้าน แต่ไม่มีรายการเงินเดินบัญชี (สเตตเมนต์) ถูกมิจฉาชีพมาหลอกให้เปิดบัญชีธนาคาร เพื่อแต่งสเตตเมนต์ไปใช้ยื่นกู้เงิน สุดท้ายกลายเป็นถูกสรรพากรเรียกเก็บภาษีเกือบ 1,000 ล้านบาท
 
นายกุลวิวัฒน์ ปวรุตน์กุลธวัช และ นางสาวสุรนุช สังข์ทิพย์ เข้าร้องเรียนสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม และขอความช่วยเหลือ พร้อมกับนำเอกสารเรียกเก็บภาษีจากกรมสรรพากร เป็นเงินกว่า 900 ล้านบาท และหมายเรียกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในความผิดฐานหลบเลี่ยงภาษี มาแสดงให้สื่อมวลชนดู

ผู้เสียหายทั้ง 2 คน บอกว่า ถูกหญิงสาวชื่อ "มิก" มาหลอกให้เปิดบัญชีธนาคาร และไปยื่นขอจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท หลังจากทราบว่าตนเองต้องการใช้สเตตเมนต์ประกอบการยื่นขอสินเชื่อซื้อบ้าน โดย นางสาวมิก บอกว่า จะแต่งสเตตเมนต์ให้นำไปใช้ยื่นกู้ได้ จึงได้มอบหลักฐาน (บัญชีธนาคาร และ เอกสารจัดตั้งบริษัท) ให้ไป

หลังจากนั้นไม่กี่เดือน กรมสรรพากรได้แจ้งเตือนให้ชำระภาษีเป็นเงินหลายร้อยล้านบาทก็ตกใจ สอบถาม นางสาวมิก ก็ได้รับคำตอบว่า ให้อยู่เฉย ๆ ไม่เป็นอะไรหรอก จนล่าสุดก็ติดต่อ นางสาวมิก ไม่ได้ เมื่อไปทำเรื่องขอสเตตเมนต์ธนาคารที่ไปเปิดบัญชีเอาไว้ ก็พบว่ามีเงินเคลื่อนไหวในบัญชีหลายพันล้านบาท ก็เชื่อว่าน่าจะถูกหลอก จึงไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และออกมาร้องขอความเป็นธรรม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark